Cục Đăng ký và Thống kê đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) vừa công bố danh sách cá nhân người Việt định cư ở nước ngoài, người nước ngoài đăng ký mua và sở hữu nhà tại Việt Nam.
Theo đó, tính đến 10/4/2012, đã có 299 cá nhân đăng ký, sở hữu nhà chính thức tại Việt Nam, rải đều trên các tỉnh, thành cả nước. Tính từ cuối năm 2011 đến nay, cả nước chỉ có thêm 3 trường hợp nói trên sở hữu nhà tại Việt Nam.

Đáng chú ý, trong số 299 cá nhân, có đến 252 người chọn Tp.HCM là địa điểm để mua, sở hữu nhà. Tiếp đến là thành phố Cần Thơ với 12 căn đã hoàn tất việc sang tên cho chủ mới.

Các tỉnh, thành như Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Hải Phòng, Đồng Tháp... mỗi địa phương đều có từ 1 – 6 căn nhà thuộc sở hữu của người Việt định cư nước ngoài hoặc người nước ngoài "xịn".

Đáng chú ý, dù là Thủ đô của Việt Nam và trong thời gian qua, giá bất động sản đã giảm khá nhiều, song Hà Nội lại không được các kiều bào, người nước ngoài chọn để mua và sở hữu nhà khi chỉ có 4 căn được bán cho các đối tượng thuộc diện này. Trong đó có đến 3 người mang quốc tịch Việt Nam, chỉ có một công dân người nước ngoài (Cộng hòa Séc) sở hữu nhà tại Hà Nội.

Hơn nữa, trong số 4 người sở hữu nhà tại Hà Nội nói trên, địa điểm, khu vực mà họ chọn mua lại hầu hết là ở ngoại thành (2 ở Mê Linh, 1 ở Gia Lâm).

Theo Cục Đăng ký thống kê đất đai, trong số 299 cá nhân sở hữu nhà tại Việt Nam, đại đa số vẫn là người Việt định cư tại nước ngoài và mang quốc tịch ngoại. Số người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam vẫn chiếm tỷ lệ khá khiêm tốn.

Tuy nhiên, cũng theo một cán bộ cơ quan này, trên thực tế có thể số người Việt định cư ở nước ngoài hoặc người nước ngoài bỏ tiền ra mua nhà tại Việt Nam sẽ cao hơn số liệu đăng ký chính thức nói trên, thông qua việc nhờ người thân, họ hàng trong nước đứng tên trên giấy tờ.
Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland