Tỷ lệ tiết kiệm của người dân Mỹ trong quý 2 đạt 6,1%, cao hơn so với mức trung bình 5,5% của quý một. Tuy nhiên, tài sản tài chính của các hộ gia đình lại bất ngờ giảm mạnh 2,8%.

Theo số liệu của báo cáo luân chuyển tiền tệ hàng quý của Cục dự trữ Liên bang (FED), tổng giá trị tài sản của các hộ gia đình và các tổ chức phi lợi nhuận Mỹ bốc hơi 1,5 nghìn tỷ đôla trong quý 2, xuống 53,5 nghìn tỷ đôla, cuốn trôi toàn bộ mức tăng 1,4 nghìn tỷ đôla trong quý một. Kết quả khả sát của FED cho thấy, sự suy giảm trong giá trị tài sản quý 2 chủ yếu là do các khoản đầu tư vào cổ phiếu và các loại quỹ tương hỗ.

Ở thời kỳ đỉnh cao vào quý 2/2007, giá trị tài sản của người Mỹ đạt 65,9 nghìn tỷ đôla và sau đó sụt giảm do kinh tế suy thoái, xuống mức đáy 48,3 nghìn tỷ đôla trong quý đầu năm ngoái.

Chứng khoán Mỹ tuần này hồi hộp chờ kết quả cuộc họp thường niên của FED. Một trong những câu hỏi lớn nhất mà thị trường đang băn khoăn sẽ được trả lời chính là FED sẽ thực hiện chính sách nới lỏng như thế nào. Phần lớn các chuyên gia và nhà đầu tư không kỳ vọng vào chính sách nào mới nào về lãi suất sẽ được đưa ra. Thế nhưng hầu hết đều chờ đợi khả năng FED sẽ cân nhắc thêm các biện pháp nới lỏng định lượng hay mua trái phiếu Bộ tài chính Mỹ và các giấy tờ có giá khác.

Ngoài ra, các số liệu về thị trường nhà đất, số lượng đơn đặt hàng tiêu dùng lâu bền và số lượng người thất nghiệp lần đầu tính theo tuần cũng đóng vai trò quan trọng chi phối quyết định của nhà đầu tư. Tuần trước, sau 4 phiên tăng và một phiên giảm, Phố Wall ghi nhận tuần khởi sắc thứ ba liên tiếp. Dow Jones ghi được 1,4% và sẽ khởi đầu tuần tại 10.607,85 điểm, S&P tăng 1,5% và Nasdaq nhảy vọt 3,3% .

Tuần qua, có thêm 6 ngân hàng Mỹ sụy đổ tại các bang Georgia, New Jersey, Ohio và Wisconsin. Những vụ sụp đổ này tiêu tốn 347,6 triệu đôla của Cơ quan bảo bảo hiểm tiền gửi Mỹ (FDIC). Các ngân hàng Mỹ đang sụp đổ với tốc độ nhanh hơn so với năm 2009. Theo số liệu của FDIC, trong năm 2009, có 140 ngân hàng Mỹ sụp đổ, số lượng cao nhất từ năm 1992. Tuy nhiên, chỉ trong gần 9 tháng đầu năm 2010, nước Mỹ đã chứng kiến 125 nạn nhân khác.

Giá vàng thế giới tuần này được dự báo sẽ tiếp tục leo thang với mốc đỉnh hướng đến là 1.300 đôla. Theo các nhà phân tích, việc chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ xuống mức thấp nhất trong một năm và khả năng áp dụng biện pháp nới lỏng định lượng được FED áp dụng sẽ là yếu tố nâng đỡ giá vàng. Động thái mua vàng vật chất tại các quốc gia châu Á như Ấn Độ, Trung Quốc, trong những tháng cuối năm cũng sẽ góp phần kéo nhu cầu với kim loại quý không ngừng tăng. Tuần trước, giá vàng đã nhảy vọt lên đỉnh cao nhất của lịch sử, trên 1.280 USD.

Xu hướng điều chỉnh giảm của dầu thô nhiều khả năng sẽ tái diễn trong tuần này. Những quan ngại về nguồn cung tăng trở lại sau khi nhà cung cấp Canada Enbridge Energy tái khởi động gian khoan Line 6A sẽ tác động mạnh đến các quyết định mua, bán của giới đầu cơ. Trong số 46 chuyên gia phân tích tham gia khảo sát của Bloomberg, thì có 52% dự báo giá dầu sẽ tiếp tục đi xuống.

Hãng hàng không lớn nhất thế giới chính thức ra đời. Cuối tuần qua, 2 hãng hàng không của Mỹ là Continental Airlines và United Airlines (UAL) đã chính thức chấp thuận sáp nhập trong thỏa thuận trị giá 3,3 tỷ đôla. Hãng hàng không mới sẽ hoạt động dưới tên gọi United Airlines, có hơn 700 máy bay, đường bay đến 59 quốc gia, 370 sân bay và khoảng hơn 80 nghìn nhân viên. Tổng giám đốc của Continental, ông Jeff Smisek, sẽ đảm nhiệm chức vụ tổng giám đốc mới tại United Airlines. Hãng hàng không United Airlines sẽ chính thức hoạt động vào ngày 1/10/2010

Cafeland.vn - Theo Nguyễn Hùng (Vnexpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland