Hàng chục hộ dân ở Hóc Môn đang lo lắng khi căn hộ họ mua bị tháo dỡ một phần vì xây dựng trái phép, trong khi đó họ lại không thể tìm gặp được chủ đất.
Thời gian qua, tại Hóc Môn, TP.HCM diễn ra tình trạng nhiều chủ đất xây dựng nhà trọ, nhưng lại không cho thuê mà bán luôn căn hộ cho khách hàng. Mỗi căn hộ có diện tích nhỏ khoảng 35 m2, giá từ 300 - 400 triệu đồng/căn.
Với giá khá rẻ, những căn hộ này thu hút được nhiều người mua, phần lớn là công nhân. Tuy nhiên, người mua không được cấp sổ đỏ và giao dịch mua bán chỉ dựa trên hợp đồng viết tay thỏa thuận với người bán.
Hình thức mua bán này đang khiến nhiều người gặp rủi ro. Hiện hàng chục hộ dân ở Hóc Môn đang lo lắng khi căn hộ họ mua bị tháo dỡ một phần vì xây dựng trái phép, trong khi đó họ lại không thể tìm gặp được chủ đất.
Tích cóp chục năm trời được hơn 300 triệu đồng, vợ chồng chị Oanh mới mua được căn nhà trọ ở Hóc Môn, TP.HCM. Nhà bị phá dỡ, giờ mọi sinh hoạt của gia đình chỉ gói gọn trong gian phòng khách.
Người dân cho biết, cả 34 căn nhà trong khu này thuộc sở hữu của ông Phạm Văn Hải. Cách đây hơn một năm, ông Hải lần lượt bán từng căn với giá 345 triệu đồng/căn, với hợp đồng mua bán viết tay, và có chứng nhận vi bằng ở văn phòng thừa phát lại địa phương.
Cách đây 2 tháng, chính quyền xã Thới Tam Thôn có thông báo khu nhà này xây dựng trái phép một phần diện tích nên buộc phải tháo dỡ. Lo lắng, nhưng người dân nơi đây chỉ gọi điện thoại được cho ông Hải chứ không thể tìm gặp.
Chủ tịch UBND xã Thới Tam Thôn cho biết, ông Phạm Văn Hải được cấp phép xây dựng năm 2013 trên khu đất gần 800 m2, với chức năng là nhà trọ cho thuê. Nhưng trong quá trình xây, ông Hải tự ý phân thành nhiều căn độc lập, và diện tích xây dựng lớn hơn nên buộc phải tháo dỡ.
Vị này cũng khẳng định, hợp đồng mua bán giữa ông Hải và những người dân đã mua nhà là không đúng với quy định pháp luật. Hiện chính quyền địa phương cũng không thể gặp được ông Hải để giải quyết vụ việc.
Trong tình thế này, đại diện ủy ban cho biết người dân không được tự ý sửa chữa, vì nếu vi phạm sẽ tiếp tục bị tháo dỡ công trình.
VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.