Dubai là thành phố nổi tiếng về sự xa xỉ và những dự án bất động sản nổi tiếng, thu hút không ít dòng vốn ngoại.

Một góc Dubai. Ảnh: Frontera

Theo trang Frontera, tính từ tháng 1/2016 đến tháng 6/2017, người dân Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đầu tư khoảng 10,2 tỷ USD, chiếm 1/4 tổng số tiền (41,4 tỷ USD) đổ vào thị trường bất động sản ở Dubai – thành phố lớn nhất thuộc UAE, và phần còn lại là từ nhà đầu tư nước ngoài.
Công dân các nước Ấn Độ, Saudi Arbaia, Anh Quốc, Pakistan và Jordan thuộc nhóm 5 quốc tịch nước ngoài đầu tư nhiều nhất vào bất động sản ở Dubai trong khoảng thời gian trên.
Ấn Độ là nước có lượng vốn đầu tư nhiều nhất vào bất động sản Dubai. Theo đó, dòng tiền từ quốc gia này chiếm 13,5% tổng lượng vốn đầu tư trong vòng 18 tháng (từ tháng 1/2016 đến tháng 6/2017), chỉ xếp sau lượng vốn có nguồn gốc UAE.
Sự năng động của nền kinh tế, thủ tục chuyển nhượng nhanh chóng, quy định về thuế hấp dẫn (như không áp thuế chuyển nhượng hay thuế nhà đất), các lựa chọn thanh toán và lợi suất cho thuê cao là những nguyên nhân chính giúp thị trường bất động sản Dubai thu hút dòng vốn từ Ấn Độ.
Minh Anh (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.