CafeLand – Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ký ban hành Thông tư quy định ngưng hiệu lực thi hành quy định việc ghi tên các thành viên có chung quyền sử dụng đất vào sổ đỏ hộ gia đình. Thông tư có hiệu lực từ 5/12/2017.

Cụ thể, Thông tư số 53/2017/TT-BTNMT quy định ngưng hiệu lực thi hành Khoản 5 Điều 6 Thông tư số 33/2017/TT-BTNMT quy định việc ghi tên các thành viên có chung quyền sử dụng đất vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) hộ gia đình.

Lý giải về việc quy định việc ghi tên các thành viên có chung quyền sử dụng đất vào sổ đỏ hộ gia đình. Bộ Tài Nguyên và Môi Trường cho biết, trước đây, pháp luật về đất đai hướng dẫn ghi đại diện của hộ gia đình sử dụng đất trên Giấy chứng nhận.

Tuy nhiên điều này đã bộc lộ tồn tại, hạn chế như: Nhà nước còn gặp khó khăn khi thực hiện bảo hộ quyền sử dụng đất hợp pháp của các thành viên hộ gia đình sử dụng đất khi có những rủi ro xảy ra trong quá trình thực hiện giao dịch dân sự do quyền sử dụng đất của từng thành viên trong hộ gia đình không được xác lập cụ thể; phát sinh mâu thuẫn, tranh chấp về quyền sử dụng đất của các thành viên trong hộ gia đình sử dụng đất khi thực hiện các giao dịch về quyền sử dụng đất, trong khi việc giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp lại rất khó khăn do thiếu cơ sở pháp lý và thường kéo dài.

Tuy nhiên, sau khi quy định này ra đời đã vấp phải nhiều phản ứng và hiểu lầm của dư luận. Do đó, Bộ Tài Nguyên và Môi Trường quyết định tạm ngưng quy định tại Khoản 5 Điều 6 của Thông tư số 33/2017/TT-BTNMT đến thời điểm có hiệu lực thi hành của văn bản quy phạm pháp luật mới quy định về vấn đề này.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.