CafeLand – Do chưa thống nhất được mức giá và phương án đền bù giải toả, một căn nhà trở thành “ốc đảo” khi nằm giữa giao lộ Luỹ Bán Bích – Âu Cơ – Ba Vân (quận Tân Phú, TP.HCM) suốt nhiều năm qua.

Căn nhà nằm giữa giao lộ sầm uất bậc nhất quận Tân Phú này có địa chỉ số 845A Âu Cơ, phường Tân Thành thuộc về một người đàn ông trên 70 tuổi. Căn nhà có diện tích khoảng 36m2 trên thuộc diện được đền bù để di dời cho dự án mở rộng đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú.

Từ năm 2014, đường Luỹ Bán Bích đã được nâng cấp mở rộng. Tuy nhiên, căn nhà trên vẫn bám trụ, không thể di dời khiến tầm nhìn của các phương tiện khi lưu thông qua nút giao lộ này bị hạn chế.

Hiện nay căn nhà trên vẫn được chủ nhân và người thân trong gia đình sử dụng để sinh sống và cho thuê buôn bán, mở cửa tiệm sửa xe. Tuy nhiên, căn nhà cũ kỹ và trông khá nhếch nhác.

Nguyên nhân khiến căn nhà trên vẫn tồn tại được cho là giữa chủ nhà và chính quyền quận Tân Phú chưa đạt được phương án, giá cả đền bù. Một số người dân quanh khu vực cho biết, từ năm 2017 chủ nhà đã đồng thuận với phương án đền bù có tổng giá trị 5,1 tỉ đồng mà quận Tân Phú đưa ra.

Theo đó, chủ ngôi nhà sẽ được bố trí một nền đất có diện tích 98m2 (trị giá hơn 2,4 tỉ đồng) trên đường Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ cùng với đó là khoản tiền mặt 2,7 tỉ đồng.

Thế nhưng khi người này đang xây nhà trên nền đất mới thì vướng thủ tục pháp lý. Quận Tân Phú sau đó đề xuất thay bằng một lô đất khác trên đường Vườn Lài, phường Tân Thành. Tuy nhiên, đang phải chờ ý kiến của UBND TP.HCM.

Sau hai năm, căn nhà vẫn chưa thể di dời. Nhiều người dân quanh khu vực cho rằng, nếu vẫn áp mức đền bù 5,1 tỉ đồng như năm 2017 thì rất khó để thuyết phục được chủ căn nhà di dời. Bởi giá nhà đất thực tế ở khu vực này cao hơn gấp nhiều lần.

Thực vậy, khảo sát của CafeLand, hiện nay giá nhà đất nằm mặt tiền đường Luỹ Bán Bích rất cao. Cụ thể, một căn nhà mặt tiền đường Luỹ Bán Bích có diện tích 108m2 (6x18) hiện đang được rao bán với giá lên đến 16 tỉ đồng (gần 160 triệu đồng/m2). Một căn khác cũng nằm mặt tiền đường này có diện tích 116m2 kết cấu một lầu đang được bán giá 22,5 tỉ đồng (hơn 190 triệu đồng/m2).

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.