Chính sách chi trả 200% hoa hồng ngay sau 24h của OneHousing đang thu hút lực lượng môi giới bất động sản trên thị trường. Nhiều hơn mức hoa hồng ấn tượng chưa từng có tiền lệ, chính sách này cho thấy sự minh bạch, tôn trọng vai trò người môi giới trong mỗi giao dịch.

“Nước mắt" nghề môi giới bất động sản

15 năm trong nghề môi giới bất động sản, trải qua nhiều biến cố, môi giới Đặng Hữu Thành xác định làm việc độc lập, trở thành một môi giới bất động sản tự do.

Năm 2021, khi bất động sản đang ở giai đoạn hưng thịnh, chỉ trong tháng 10 và tháng 11 – hai tháng cao điểm bán hàng của một dự án nghỉ dưỡng, nhóm anh Thành gồm 3 người chốt bán thành công 6 căn shophouse và biệt thự với tổng giá trị tiền hàng hơn 110 tỷ. Sau khi trừ các chi phí quảng cáo, tiếp khách (chiếm khoảng 30%), dự tính hoa hồng nhận về sau thuế là hơn 2 tỷ đồng.

Thế nhưng, hai năm qua đi, hoa hồng vẫn chưa về. Chủ đầu tư không trả phí cho đại lý, đại lý không có tiền trả cho sale. Có thời điểm, anh em môi giới đến từ hơn chục sàn liên kết cùng nhau căng băng rôn biểu tình ở trụ sở, dự án, viết bài trên các hội nhóm mạng xã hội nhằm gây áp lực buộc chủ đầu tư trả tiền nhưng không có kết quả.

Năm 2022, thị trường bất động sản đi xuống, nhóm anh Thành vẫn bám nghề, bám công ty. Thế nhưng số ít giao dịch nhóm chốt được trong năm khó khăn của thị trường, phần lớn cũng không lấy được hoa hồng hoặc lấy được theo kiểu nhỏ giọt.

Đáng nói, có dự án, tiền hoa hồng đã về sàn đầy đủ nhưng chủ sàn lại đem đi trả các khoản nợ cá nhân và nợ công ty nên lại nợ “vô thời hạn” hoa hồng của nhân viên. Anh em trong công ty bức xúc rồi lần lượt bỏ đi.

Thị trường khó khăn khiến nhiều môi giới phải bỏ nghề

Chỉ có anh Thành vẫn làm nghề. Nhưng mệt mỏi, chán nản và mất niềm tin sau khi bị cả chủ đầu tư, cả sàn - những nơi mình tin tưởng, dốc công sức, tâm huyết làm việc “bùng” hoa hồng, anh xác định làm tự do với tâm lý “một ăn cả, ngã về không”. Là môi giới kì cựu, anh tập trung làm mảng chuyển nhượng ở các dự án mình từng phân phối, dù không rực rỡ như thời hoàng kim của thị trường.

Tháng 11, anh Thành và nhiều môi giới bất ngờ khi biết thông tin OneHousing tung mức hoa hồng môi giới 200%. Chính sách chuyên biệt áp dụng cho những môi giới gia nhập mạng lưới bất động sản công nghệ và chốt giao dịch thành công kể từ ngày 6/11/2023 đến hết ngày 31/12/2023. Người môi giới cả đầu chủ và đầu khách sẽ được nhận 200% hoa hồng và được chi trả trong vòng 24h kể từ khi hoàn tất giao dịch cũng như các thủ tục liên quan tại OneHousing.

Lâu năm trong nghề, anh Thành hiểu cam kết trả hoa hồng trong 24h là chưa từng có tiền lệ trên thị trường. Cam kết này gỡ bỏ những rào cản về sự thiếu minh bạch đang tồn tại trong việc phân chia hoa hồng của môi giới như cắt cầu, nợ hoa hồng, không chi trả đúng thoả thuận vẫn rất phổ biến.

Niềm tin được gây dựng từ sự minh bạch

Con số 200% không phải là yếu tố duy nhất hấp dẫn một môi giới kì cựu như anh Thành. Khi đồng nghiệp cũ “nô nức” tham gia ứng tuyển, anh Thành vẫn lặng lẽ tìm hiểu.

Làm chuyên sâu về thị trường chuyển nhượng, anh thấy rõ mạng lưới môi giới bất động sản công nghệ với mô hình kinh tế chia sẻ, nơi các môi giới đóng góp nguồn cung (người bán) hay nguồn cầu (người mua) có thể gặp được nhau, khớp nối nhu cầu, chốt giao dịch, ghi nhận hoa hồng với nguồn hàng và nguồn khách chất lượng hàng đầu thị trường thực sự là mô hình ưu việt và hỗ trợ đắc lực môi giới trong mỗi giao dịch. Điều này đảm bảo quá trình làm nghề lâu dài, bền vững và đột phá thu nhập.

Người môi giới làm việc tại OneHousing được tiếp cận nguồn hàng và nguồn khách chất lượng hàng đầu thị trường

Chính bởi vậy, anh Thành quyết định không hoạt động tự do mà tham gia vào mạng lưới môi giới bất động sản công nghệ OneHousing, trở thành thành viên của ngôi nhà này. Sự vận hành chuyên nghiệp, bài bản và sự nhất quán trong tuyên bố và hành động của OneHousing khiến niềm tin với nghề của anh được gây dựng trở lại. Anh nhắn cho những đồng sự cũ, động viên mọi người quay lại với nghề, mở một trang mới sự nghiệp tại OneHousing.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, chính sách cam kết chi trả 200% hoa hồng của OneHousing là vô tiền khoáng hậu trên thị trường bất động sản.

Chính sách này không đơn thuần là một đãi ngộ tốt nhằm thu hút nhân sự, mở rộng mạng lưới mà còn cho thấy sự tôn trọng, đánh giá cao vai trò cầu nối của nghề môi giới bất động sản tại OneHousing. Chính sách chi trả 200% đang góp phần minh bạch hóa hoạt động môi giới và khích lệ anh em quay trở lại với nghề.

Mạng lưới môi giới BĐS công nghệ OneHousing đang được kỳ vọng sẽ định vị lại nghề môi giới.

Người môi giới trong mạng lưới BĐS công nghệ của OneHousing nhận được hỗ trợ toàn trình từ lúc tìm kiếm, chăm sóc khách hàng đến chốt giao dịch.

Thông qua các chương trình đào tạo và xây dựng quy chuẩn đội ngũ, môi giới đi cùng OneHousing có khả năng am hiểu thị trường, thấu hiểu khách hàng, trở thành chuyên gia trong lĩnh BĐS.

“Chỉ khi môi giới thực sự đồng hành - tận tụy - bảo vệ quyền lợi của khách hàng và giúp khách hàng giàu có hơn, khi ấy khách hàng sẽ tin cậy và lựa chọn môi giới đồng hành, là nền tảng để môi giới xây dựng vị thế tài chính và kiêu hãnh về nghề nghiệp của mình. Chúng tôi hỗ trợ cho người môi giới được phát triển chuyên nghiệp bằng chính sự hợp tác và kết nối các nguồn lực, trao cho các bạn cơ hội để cùng tạo nên giá trị mới, thúc đẩy chuyển biến của thị trường”

(Ông Trần Quang Trung, Giám đốc phát triển kinh doanh OneHousing)

Tham gia mạng lưới môi giới BĐS công nghệ OneHousing và hưởng 200% hoa hồng tại đây.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.