UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo Thanh tra TP, Sở Xây dựng, UBND Q.3 nghiêm túc tổ chức thực hiện cưỡng chế tại khu 6C Tú Xương (Q.3).
Việc vi phạm xây dựng tại khu 6C Tú Xương kéo dài từ trước 1993 đến nay vẫn chưa dứt điểm. Phạm Hữu

Theo UBND TP, vụ việc kéo dài, qua nhiều thời kỳ đến nay vẫn chưa xử lý dứt điểm dù đã được UBND TP giải quyết nhiều đơn thư tố cáo, khiếu nại, phản ánh và chỉ đạo xử lý kiên quyết.

Ngoài ra Chủ tịch nước, Bí thư Thành ủy TP.HCM qua nhiều thời kỳ đã tiếp công dân và có nhiều văn bản chỉ đạo UBND Q.3 xử lý dứt điểm vụ việc, nhưng đến nay các cơ quan vẫn chưa hoàn thành.

Được biết khu nhà 6C Tú Xương nguyên là một biệt thự thuộc sở hữu nhà nước có tổng diện tích khuôn viên hơn 2.000 m2. Trong đó, ngôi biệt thự một trệt một lầu có diện tích gần 425 m2, diện tích sân vườn, hồ bơi chiếm 1.625 m2.

Biệt thự trên được Văn phòng Chính phủ bố trí cho 8 cán bộ, nhân viên làm nhà ở. Năm 2002, Công ty quản lý kinh doanh nhà TP bán nhà cho người dân theo Nghị định 61.

Theo hợp đồng bán nhà giữa Công ty quản lý kinh doanh nhà và các hộ dân, ngoài diện tích nhà ở (trong biệt thự), mỗi hộ dân còn phải mua thêm diện tích đất ở sử dụng chung (tức diện tích sân vườn) nhất định.

Tuy nhiên, các hộ dân đã tự thỏa thuận, chia nhau phần sân vườn và xây dựng trái phép để ở, bán, cho thuê phòng trọ và cho thuê làm nhà hàng. Tổng diện tích sàn xây dựng vi phạm lên đến 1.300 m2, việc vi phạm kéo dài từ trước năm 1993 đến năm 2007.

Đình Sơn (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.