CafeLand – Dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối Nghệ An với Hà Tĩnh có tổng mức đầu tư 950 tỉ đồng.

UBND tỉnh Nghệ An vừa có buổi làm việc liên quan đến tình hình triển khai dự án xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối Nghệ An với Hà Tĩnh.

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án, về phía bên bờ Nghệ An toàn bộ mặt bằng thi công phần cầu và khoảng 90% mặt bằng thi công tuyến đường dẫn đã giải toả và bàn giao cho Nhà thầu để triển khai thi công. 10% mặt bằng còn lại đang chờ phê duyệt phương án bồi thường.

Các Nhà thầu hiện đang triển khai đồng loạt các hạng mục đường dẫn, cầu dẫn Super T và cầu chính Extradosed. Đến nay, một số hạng mục đã cơ bản hoàn thành như hạng mục cọc khoan nhồi, Mố M1, trụ T2; các vị trí còn lại đang tiến hành thi công, dự kiến trong tháng 8/2019 nhà thầu sẽ tiến hành lao các nhịp dầm SuperT đầu tiên của cầu dẫn.

Dự án Cầu Cửa Hội có tổng mức đầu tư 950 tỉ đồng, gồm 450 tỉ đồng vốn trái phiếu Chính phủ và 500 tỉ đồng ngân sách hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh (mỗi tỉnh 250 tỉ đồng) để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, chi phí xây lắp phần cầu và dự phòng.

Dự án được khởi công vào ngày 15/02/2019 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.