CafeLand - Sở Xây dựng Nghệ An mới đây đã phải ra văn bản chấn chỉnh đối với tình trạng quảng cáo, rao bán đất, nhà ở tràn lan tại dự án Khu đô thị thương mại và dịch vụ tổng hợp (TNR Stars Diễn Châu - Nghệ An).

Văn bản nêu rõ, thời gian gần đây, theo phản ánh của dư luận, tại dự án TNR Stars Diễn Châu đang diễn ra hoạt động quảng cáo mở bán, đặt chỗ các sản phẩm của dự án.

Sở Xây dựng Nghệ An yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Oleco – NQ thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản và pháp luật khác có liên quan.

Theo Sở Xây dựng Nghệ An, đến thời điểm hiện nay, Sở này chưa có văn bản thông báo dự án đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân hoặc văn bản thông báo dự án đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai.

“Vì vậy chủ đầu tư chưa được phép ký các loại hợp đồng huy động vốn này đối với các sản phẩm tại dự án nêu trên”, văn bản của Sở Xây dựng nêu rõ.

Được chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2011 nhưng đến nay, dự án vẫn trong giai đoạn san lấp mặt bằng.

Đồng thời nhấn mạnh, các trường hợp ký hợp đồng huy động vốn không đúng quy định thì không được pháp luật công nhận, chủ đầu tư sẽ phải bồi thường thiệt hại cho bên tham gia góp vốn và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Sở Xây dựng chỉ đạo các phòng, ban chức năng và UBND xã Diễn Kỷ tổ chức tuyên truyền, phổ biến, đăng tải thông tin quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản, điều kiện huy động vốn của dự án để người dân trên địa bàn được biết. Đồng thời khuyến cáo người dân phải tìm hiểu kỹ thông tin, hồ sơ pháp lý dự án khi có ý định tham gia giao dịch, kinh doanh bất động sản để tránh các thiệt hại có thể xảy ra.

Trước đó, Sở Xây dựng Nghệ An có văn bản số 2577 ngày 29/7/2019 về việc huy động vốn, mua bán kinh doanh bất động sản tại dự án TNR Stars Diễn Châu. Trong đó nêu rõ, trước khi ký hợp đồng huy động vốn mua bán nhà ở hình thành trong tương lai mà thu tiền trả trước của người mua hoặc ký hợp đồng huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, chủ đầu tư phải có văn bản gửi Sở Xây dựng để được kiểm tra và có văn bản thông báo nhà ở có đủ điều kiện được bán hay không, đủ điều kiện được huy động vốn không.

Hoạt động mua bán dự án diễn ra rầm rộ trên mạng xã hội và các kênh thông tin quảng cáo.

Tuy nhiên, do chưa nắm rõ văn bản Sở ban hành, nhiều người dân lầm tưởng dự án này đã được phép mở bán.

Theo tìm hiểu, Khu đô thị thương mại và dịch vụ tổng hợp (TNR Stars Diễn Châu) tại xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu, Nghệ An) do Công ty TNHH Oleco – NQ làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tháng 8/2011.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.497,88 tỉ đồng trên diện tích 33,347ha, bao gồm, khu dân cư thấp tầng, chung cư cao tầng, khu thương mại dịch vụ và trường học.

Hiện nay, dù đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng nhưng khu vực quanh dự án đã xuất hiện các văn phòng tư vấn, rao bán các sản phẩm của dự án. Tình trạng rao bán đất nền, nhà ở tại dự án còn diễn ra rầm rộ trên mạng xã hội và một số kênh quảng cáo khiến nhiều khách hàng hoang mang.

  • Vingroup, FLC, Lotte Group...cùng các siêu dự án tỷ đô đồng loạt đổ bộ vào Cửa Lò

    Vingroup, FLC, Lotte Group...cùng các siêu dự án tỷ đô đồng loạt đổ bộ vào Cửa Lò

    Giữa tháng 9, thị trường bất động sản Vinh – Cửa Lò chính thức bùng nổ khi chứng kiến cơn bão đổ bộ của hàng loạt các siêu dự án, đến từ các tập đoàn địa ốc lớn như Vingroup, FLC, Ecopark, Lotte Group… Lịch sử của thị trường bất động sản Cửa Lò – Vinh chưa bao giờ đứng trước nhiều cơ hội như thời điểm hiện tại.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.