TAND quận Thủ Đức vừa ra quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Quách Minh Thắng 23 tuổi (quê Thanh Hóa) bị truy tố về tội cố ý gây thương tích vào ngày mai (8-8).
Thắng là một trong hai nghi can bị bắt trong vụ xô xát tại chung cư 4S (đường 17, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) khiến một cụ ông bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, chiều 11-12-2015, một thành viên ban giám đốc Công ty Thành Trường Lộc (chủ đầu tư chung cư 4S) chở một thanh niên mặc áo chấm bi vào trong chung cư. Khoảng năm phút sau, một người chạy xe ba gác chở kềm cộng lực, búa, xà beng, tuýp sắt dài 1,5 m… vào cổng phụ chung cư bảo rằng chở đồ đến giao cho người mua trong chung cư.


Trước đó, Thắng cùng nhiều người khác vào chung cư 4S hành hung người dân.

Sau đó, nhiều thanh niên dưới sự chỉ đạo của một phụ nữ leo rào vào chung cư. Thấy có chuyện không hay, ba nhân viên (gồm anh T., anh S. và chị Th.) của đơn vị quản lý ra ngăn cản nhóm côn đồ.
Ngay lập tức, anh T. bị một người vươn tay qua hàng rào gí dao vào cổ, một người khác xịt hơi cay vào mặt và đá mạnh vào bụng anh T. Cùng lúc, chị Th. cũng bị đánh và bị xô ra khỏi hàng rào. Chị Th. liền hô hoán cầu cứu.
Ông Tú (60 tuổi, bộ đội về hưu) đang uống cà phê trong chung cư nghe tiếng hô hoán đã chạy ra can ngăn. Tuy nhiên, ông đã bị người mặc áo chấm bi cầm bình xịt hơi cay xịt vào mặt làm ông choáng váng. Anh S. chạy đến xô thang để ngăn nhóm côn đồ thì khoảng năm người cầm búa, côn nhị khúc ào ào xông lên truy sát. Anh S. và ông Tú vội vàng bỏ chạy. Tuy nhiên, chạy được một đoạn thì ông Tú bị hai thanh niên kẹp cổ, một thanh niên khác cầm búa đập mạnh khiến ông Tú gục xuống, đầu tuôn máu.

Ông Phan Thế Tú sau đó được đưa đi nhập viện cấp cứu và được xác định bị chấn động não, gãy xương sườn số 7 phía sau lưng...

Sau đó, ngày 14-12-2015, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) đã bắt khẩn cấp Quách Minh Thắng (quê Thanh Hóa, từng có hai tiền án) và Vi Thế Sơn (tự Bo, ngụ Bình Dương, có một tiền án) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Đây là hai người nằm trong nhóm côn đồ truy sát, gây thương tích cho cư dân xảy ra tại chung cư 4S (đường 17, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) vào chiều 11-12, gây bàng hoàng dư luận.

Trao đổi trong ngày 7-8, người nhà cụ Tú cho biết vừa nhận được thông báo của tòa án. "Đây chỉ là xử lý những người hành hung, còn người chủ mưu thì không thấy nhắc tới" - người nhà cụ Tú nói.

Nguyễn Tân (Pháp luật Tp.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.