Từ ngày 7 – 9/12, UBND quận Hai Bà Trưng và Công ty CP Đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội - chủ đầu tư dự án cải tạo khu tập thể Nguyễn Công Trứ sẽ tổ chức bốc thăm căn hộ tái định cư và diện tích kinh doanh tầng 1 cho các hộ dân thuộc nhà A1-A2.
Theo đó, các gia đình chính sách, hộ gia đình bàn giao mặt bằng sớm được ưu tiên chọn căn hộ tái định cư.


Hà Nội còn rất nhiều chung cư xuống cấp
Nhà tái định cư được xây dựng tại dự án có tổng cộng khoảng 300 căn hộ, diện tích từ 36m2 đến 80m2, trong đó 200 căn hộ dành tái định cư 173 hộ dân nhà A1-A2 và 30 hộ dân sinh sống xung quanh, 100 căn còn lại dành đáp ứng nhu cầu tăng thêm diện tích của các hộ dân tái định cư theo chính sách giải phóng mặt bằng.
Sau khi bốc thăm chọn xong căn hộ tái định cư, chủ đầu tư sẽ bàn giao bản vẽ chi tiết cũng như thiết kế vật liệu xây dựng, hoàn thiện của từng căn hộ.
Qua điều tra, mật độ dân cư trong khu tập thể Nguyễn Công Trứ đã tăng gần 3 lần so với thiết kế ban đầu. Trong 14 khu nhà chung cư cũ 4 tầng có 1.292 hộ với hơn 7.000 nhân khẩu sinh sống, trong đó 346 hộ tầng 1 có cuộc sống gắn liền với kinh doanh buôn bán tại chợ.
Ngoài ra, hiện có 320 hộ (1.350 nhân khẩu) lấn chiếm đất lưu không để xây dựng nhà ở. Không chỉ có nhà ở mà hệ thống hạ tầng kỹ thuật ở đây cũng đã rơi vào tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Hai tuyến đường trục chính từ phố Nguyễn Công Trứ vào có chiều rộng 5m bị thu hẹp thành ngõ nhỏ đi ra phố Trần Cao Vân, chỉ đủ lưu thông cho xe máy và xe thô sơ. Hệ thống hạ tầng xuống cấp, khối lượng dân phải GPMB lớn, trong đó có không ít hộ sống trên đất lưu không, nhiều hộ kinh doanh buôn bán… là những vấn đề khó khi nghiên cứu lập dự án.
Với mật độ dân cư đông đúc, hạ tầng yếu kém, việc cải tạo khu tập thể Nguyễn Công Trứ là “bài toán” rất khó trong việc cân đối hài hòa lợi ích của các bên.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland