Như đã đưa tin, theo thông báo của Ban tổ chức Ngày hội mua nhà giá gốc, vào 21-23.10 tới, Ngày hội mua nhà giá gốc sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình. Tuy nhiên, cho đến giờ này, tuy đã nhận được giấy phép từ Sở Công Thương Hà Nội về tổ chức sự kiện, nhưng Ban tổ chức lại tiếp tục bị các doanh nghiệp BĐS phản đối vì tự ý đưa tên họ vào danh sách DN tham gia.

Phải thay tên gọi, nhưng không thay


Trong thông cáo báo chí được gửi tới các cơ quan báo chí ngày 1.10, Ban tổ chức Ngày hội giá gốc – CTCP Truyền thông ASEAN C&C – cho biết, Cty đã nhận được công văn số 2977/SCT-KHTC của Sở Công Thương TP.Hà Nội ký ngày 21.9 xác nhận, cấp phép tổ chức hội chợ triển lãm vào ngày 21, 22 và 23.10 tới tại Trung tâm Hội nghị quốc gia - Mỹ Đình, Hà Nội.


Trả lời phỏng vấn của PV Lao Động chiều ngày 4.10, ông Nguyễn Văn Đồng – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội xác nhận đã cấp phép cho CTCP Truyền thông Asean C&C tổ chức sự kiện này. “Tuy nhiên, tên gọi đã được thay đổi, Ban tổ chức chỉ được phép tổ chức Hội chợ triển lãm BĐS & nhà ở, chứ không được gọi là “ngày hội” nữa. Vì vậy Ban tổ chức phải thay đổi tên gọi của sự kiện này” - ông Đồng nói.
Song trên thực tế, bất chấp yêu cầu của Sở Công Thương Hà Nội, trong thông cáo báo chí mới nhất gửi tới các cơ quan báo chí ngày 1.10 và trong các phát biểu với báo giới, Ban tổ chức sự kiện này vẫn khẳng định và ghi rõ là “Ngày hội mua nhà giá gốc”!


Tự ý đưa tên doanh nghiệp vào danh sách tham gia


Cũng trong thông cáo báo chí gửi các cơ quan báo chí ngày 1.10, Ban tổ chức sự kiện cho biết, sơ bộ đến thời điểm đó, đã có trên 50 chủ đầu tư, các DN BĐS, sàn giao dịch đăng ký bán nhà giá gốc tại ngày hội, trong đó nêu rõ tên 13 đơn vị "tiên phong" tham gia, gồm: CTCP Đầu tư phát triển nhà Constrexim HOD, Tập đoàn Hoàng Huy (Dự án Golden Land), CTCP May Thăng Long (Dự án Thăng Long Garden City), CTCP Đầu tư phát triển Đô thị Thăng Long, CTCP Sông Đà Thăng Long, CTCP Sông Đà Nha Trang, CTCP BĐS Tài chính Dầu khí, CTCP Đầu tư Dầu khí Toàn cầu, Cty TNHH Berjaya - Handico 12, CTCP Đầu tư Thương mại Bốn U, CTCP BĐS Green Oasis, CTCP thương mại Vinacom Việt Nam, CTCP Phát triển và đầu tư BĐS Phi Long... và nhiều chủ đầu tư khác. Cũng theo Ban tổ chức, đã có gần 10.000 người có nhu cầu mua nhà quan tâm, đăng ký tham gia sự kiện này, tập trung chủ yếu vào các đối tượng mua nhà để ở trong phân khúc từ 1 đến 3 tỉ đồng (chiếm đến 50%).


Tuy nhiên, chiều 4.10, trao đổi với PV Lao Động, đại diện truyền thông của CTCP Sông Đà Thăng Long khẳng định, Cty không hề đăng ký tham gia hội chợ này.


Để có thông tin 2 chiều chuẩn xác, PV Lao Động cũng đã chất vấn ông Nguyễn Trung Thành - Chủ tịch HĐQT Asean C&C về vụ việc này. Ông này tiếp tục khẳng định thông tin Ban tổ chức viết trong thông cáo báo chí về sự tham gia của các DN là hoàn toàn có căn cứ và dựa trên hợp đồng đã ký kết. "Tất cả đơn vị đó họ đã liên hệ với Ban tổ chức và ký hợp đồng rồi thì chúng tôi mới đưa tên” - ông Thành nói.


Tuy nhiên, khi bị báo chí chất vấn liên tục, ông Thành cũng cho biết thêm là: Đó đều là những DN "tiên phong" - nghĩa là những đơn vị đã đăng ký đầu tiên. "Chúng tôi muốn đưa nguyên văn một số DN tiên phong đăng ký từ đầu. Khi người ta đăng ký thì chúng tôi thông tin đến công luận như vậy” - ông Thành khẳng định.


Điều khiến dư luận ngơ ngác là đại diện truyền thông của CTCP Sông Đà Thăng Long cho rằng, nói như vậy là hoàn toàn không có căn cứ, vì nguyên văn: “Chúng tôi có biết gì về sự kiện này đâu mà bảo tham gia hay không. Nếu chúng tôi có đăng ký tham gia từ ngày đầu thật, giờ sau một chuỗi lình sình của Ban tổ chức mà xin rút đã đi một nhẽ. Việc CTCP Asean C&C tự ý đưa tên Cty chúng tôi vào danh sách tham gia hội chợ là không thể chấp nhận được, thậm chí là lừa dối khách hàng và nhà đầu tư” - đại diện CTCP Sông Đà – Thăng Long nói. Cty này cũng khẳng định sẽ không tham gia sự kiện này.


Tương tự phản ứng của CTCP Sông Đà - Thăng Long, ngay sau khi Ban tổ chức Ngày hội mua nhà giá gốc phát đi thông cáo tới báo chí, đề cập một số điều chỉnh và nêu tên một số chủ đầu tư đăng ký tham gia, lãnh đạo nhiều DN đã lên tiếng phản đối. Đại diện CTCP Đầu tư Dầu khí Toàn cầu (GP) cho biết, họ hết sức ngỡ ngàng, chỉ khi báo chí hỏi mới biết là họ có tên trong danh sách tham gia Ngày hội mua nhà giá gốc. Trưởng phòng Kinh doanh của GP khẳng định, đơn vị không tham gia và sẽ yêu cầu Ban tổ chức gỡ tên DN ra khỏi danh sách!


Như vậy, có thể thấy, thời điểm tổ chức “ngày hội”, hay là “hội chợ” mua nhà giá gốc sắp đến gần nhưng cho đến tận bây giờ, sau bao nhiều sự cố cần phải rút kinh nghiệm, thì Ban tổ chức vẫn tiếp tục làm mất niềm tin trong báo giới khi cứ thực tế một đằng, thông tin một nẻo nhằm đánh bóng cho sự kiện. Có thể vào 21-23.10 tới, sự kiện mua nhà giá gốc này vẫn diễn ra nhưng trong mắt khách hàng, nhà đầu tư, với cung cách làm ăn chụp giật của Ban tổ chức như vậy, các sản phẩm BĐS bán tại sự kiện liệu có còn hấp dẫn? Một lần nữa Ban tổ chức lại diễn một tấn tuồng trong mắt báo giới!

Theo Song Minh (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland