Gõ đúng vào cánh cửa nhạy cảm nhất của thị trường BĐS bằng hai từ "giá gốc", nhiều chủ đầu tư và người bán tuyên bố bán "nhà giá gốc đến tận tay khách hàng, không qua môi giới" nhưng trên thực tế Ban tổ chức (BTC) “Ngày hội nhà mua nhà giá gốc” đã quá lạm dụng cụm từ “Nhà giá gốc” nhằm chèo kéo khách hàng.
Ngày hội mua nhà giá gốc:
BTC "Ngày hội mua nhà giá gốc" trả lời báo chí hôm 15/9. ảnh: Nguyên Hương.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, BTC đã gặp mặt báo chí trần tình về những khuất tất mà dư luận quan tâm. Nhưng thật ngac nhiên, phóng viên Tamnhin.net vừa nhận được thông cáo báo chí từ BTC “Ngày hội mua nhà giá gốc” gửi đến các cơ quan có liên quan, trong đó có các cơ quan thông tấn, báo chí lời cảm ơn sâu sắc nhất, đồng thời đề nghị cải chính các thông tin "thiếu căn cứ bôi nhọ BTC" Ngày hội mua nhà giá gốc - Hội chợ triển lãm Bất động sản & Nhà ở.

Theo đó, BTC cũng đưa ra những nhận định mà giới truyền thông đánh giá là "Cố đấm ăn xôi" và cho rằng "một số cơ quan báo chí thông tin sai sự thật, vu khống". Trong đó, BTC đã dẫn chứng "tại website www.giaoduc.net.vn có đăng tải một số bài viết tố cáo “Ngày hội mua nhà giá gốc” “quỵt nợ”, “lừa đảo” và “Ngày hội mua nhà giá gốc có khả năng phá sản” hoặc “không thể mua được nhà giá gốc”. Sau khi nghiên cứu các bài viết này, BTC này nhận định rằng, "những bài viết đó đã lái thông tin theo hướng tiêu cực nhằm xúc phạm danh dự của Công ty cổ phần truyền thông ASEAN C&C và các thành viên BTC sự kiện “Ngày hội mua nhà giá gốc”. BTC này còn dẫn ra các điều luật để buộc tội vu khống đối với Website www.giaoduc.net.vn...


Để phản bác lại lý lẽ nêu trên, ông Nguyễn Hữu Cường - Chủ tịch CLB Bất động sản Hà Nội đã phát biểu với báo giới, khẳng định: BTC “Ngày hội mua nhà giá gốc” lừa đảo có hệ thống…


Tuy vậy, BTC “Ngày hội mua nhà giá gốc” lại phản bác "ông Cường nếu có đủ căn cứ về việc phạm tội của các thành viên BTC thì phải yêu cầu cơ quan công an hoặc Viện kiểm sát truy cứu trách nhiệm đối với những người có dấu hiệu phạm tội. Nếu ông Cường không có chứng cứ hoặc cơ quan công an chưa có kết luận cụ thể thì hành vi của ông Cường đã vi phạm Điều 122 Bộ luật Hình sự về tội vu khống!"


Để thông tin được khách quan, phóng viên Tamnhin.net đã trao đổi với ông Nguyễn Hữu Cường về những vấn đề mà BTC “Ngày hội mua nhà giá gốc” buộc tội. Ông Cường một lần nữa khẳng định: "Tôi hoàn toàn có căn cứ khi đưa thông tin này cho báo chí, cụ thể là Báo Giaoduc.net.vn vì tôi có những nhân chứng sống đã, đang là nạn nhân bị ông Nguyễn Trung Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty CP truyền thông ASEAN C&C lừa đảo, sẵn sàng đứng ra vạch tội ông Thành. Khi đưa những thông tin này ra trước dư luận, trong tay tôi đã có những lá đơn tố cáo ông Thành và chúng tôi đã gửi đến các cơ quan công an để điều tra cụ thể sự việc..."


Tamnhin.net sẽ tiếp tục thông tin sự việc này!
Theo Nguyên Hương (Tầm Nhìn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.