Cầu Ghềnh bị đâm sập trưa ngày 20/3.
Theo đó, đến thời điểm hiện tại, công tác khảo sát lòng sông đã hoàn thành 100% và dự kiến sẽ tiến hành khởi công xây mới cầu Ghềnh vào ngày 1/4, hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 15/7.
Theo kế hoạch của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (VNR), tổng kinh phí để khắc phục sự cố cầu Ghềnh khoảng 300 tỷ đồng. Trong đó, hơn một nửa kinh phí sẽ dùng đầu tư các hạng mục cải tạo nâng đường hai đầu cầu và các hạng mục công trình thuộc phạm vi cầu và đường sông hai đầu như: cầu chui Hiệp Hòa, đường ngang Bùi Hữu Nghĩa, hệ thống thông tin, tín hiệu đường sắt, điện, đường ống nước trên cầu…
Số còn lại sẽ dùng chia đều cho hai hạng mục: sửa chữa, cải tạo mở rộng nhà ga, kéo dài và đặt thêm đường ga ở các ga Biên Hòa, Hố Nai, Trảng Bom; và xây mới hoàn toàn với sơ đồ ba nhịp 75 + 75 +75 m, dầm dàn vòm thép giản đơn, nâng cao độ trắc dọc đỉnh ray trên cầu Ghềnh lên khoảng 2,2 m đáp ứng tĩnh không thông thuyền cấp 3 (tĩnh không thông thuyền là 7m, cao hơn 3m so với tĩnh không thông thuyền của cầu hiện hữu là 4m).
Trước đó, vào khoảng 11h 30 ngày 20/3 một sà lan 800 tấn đã tông gẫy trụ và làm sập cầu Ghềnh. Sự cố không gây thương vong nhưng khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam bị tê liệt.
-
eMagazine: Căn hộ, đất nền chuyển động ra sao trong quý đầu năm 2024?
Ba tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM tiếp tục ghi nhận nguồn cung hạn chế. Trong khi đó nguồn cung sơ cấp ở phân khúc đất nền phía Nam dù có tăng nhưng sức cầu chung của thị trường vẫn ở mức thấp....
-
Nhu cầu tìm kiếm nhà ở, đất nền rục rịch tăng: Tiền đang đổ vào nhà đất?
Lượng giao dịch bất động sản cả nước có xu hướng đi lên trong quý đầu năm 2024 với hơn 133.500 giao dịch thành công.
-
Gấp rút triển khai tuyến đường Vành đai hơn 105.000 tỉ, kết nối 5 tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
Tuyến đường Vành đai 4 TP.HCM có tổng chiều dài hơn 200km, vốn đầu tư dự kiến 105.000 tỉ đồng giúp kết nối giao thông giữa TP.HCM với các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương và Long An....