Cầu Ghềnh bị đâm sập trưa ngày 20/3.
Theo đó, đến thời điểm hiện tại, công tác khảo sát lòng sông đã hoàn thành 100% và dự kiến sẽ tiến hành khởi công xây mới cầu Ghềnh vào ngày 1/4, hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 15/7.
Theo kế hoạch của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (VNR), tổng kinh phí để khắc phục sự cố cầu Ghềnh khoảng 300 tỷ đồng. Trong đó, hơn một nửa kinh phí sẽ dùng đầu tư các hạng mục cải tạo nâng đường hai đầu cầu và các hạng mục công trình thuộc phạm vi cầu và đường sông hai đầu như: cầu chui Hiệp Hòa, đường ngang Bùi Hữu Nghĩa, hệ thống thông tin, tín hiệu đường sắt, điện, đường ống nước trên cầu…
Số còn lại sẽ dùng chia đều cho hai hạng mục: sửa chữa, cải tạo mở rộng nhà ga, kéo dài và đặt thêm đường ga ở các ga Biên Hòa, Hố Nai, Trảng Bom; và xây mới hoàn toàn với sơ đồ ba nhịp 75 + 75 +75 m, dầm dàn vòm thép giản đơn, nâng cao độ trắc dọc đỉnh ray trên cầu Ghềnh lên khoảng 2,2 m đáp ứng tĩnh không thông thuyền cấp 3 (tĩnh không thông thuyền là 7m, cao hơn 3m so với tĩnh không thông thuyền của cầu hiện hữu là 4m).
Trước đó, vào khoảng 11h 30 ngày 20/3 một sà lan 800 tấn đã tông gẫy trụ và làm sập cầu Ghềnh. Sự cố không gây thương vong nhưng khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam bị tê liệt.








-
Lời giải cho trung tâm tài chính quốc tế TP HCM
TP HCM đang trong tiến trình ráo riết chuẩn bị để xây dựng trung tâm tài chính quốc tế (IFC) ngay trong năm 2025.
-
Hơn nửa số dự án vướng mắc tại TP.HCM đã được tháo gỡ: Tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản
TP.HCM đã thực hiện rà soát, phân nhóm các dự án, hiện đã tháo gỡ vướng mắc hoặc không còn kiến nghị là 35/64 dự án.
-
TP.HCM yêu cầu lập và triển khai quy hoạch phân khu, quy hoạch 1/2.000 tại các đơn vị hành chính mới
UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng TP.HCM lập và triển khai quy hoạch phân khu, quy hoạch 1/2.000 tại các đơn vị hành chính mới. Hoàn thiện bản đồ địa giới hành chính của các phường, xã, đặc khu sau thành lập để làm cơ sở quản lý nhà nước về đất đai, trật ...