Lực cầu vững chắc đã được kiểm chứng sau 2 phiên giảm điểm liên tục được xem là nguyên nhân chủ đạo khiến thị trường chứng khoán trong nước bật khá mạnh trở lại ở phiên giao dịch sáng nay (09/09).

VN-Index 5.24 điểm vào cuối phiên, tức tăng trưởng 1.14% so với phiên trước đạt 463.68 điểm. Thanh khoản sụt giảm đáng kể chỉ còn xấp xỉ 48 triệu đơn vị, trị giá gần ,1228 tỷ đồng. Toán sàn ghi nhận 184 mã tăng, 28 mã giảm và 42 mã đứng giá, trong đó có 34 mã tăng trần và 2 mã giảm sàn là STGFBT.

Tại sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng điểm khá mạnh với mức tăng 3.65 điểm, tương ứng với 2.75% lên 136.24 điểm. Tương tự tại sàn HOSE, khối lượng giao dịch tại sàn này cũng sụt giảm mạnh so với phiên trước chỉ còn 46.97 triệu đơn vị, trị giá gần 1,197 tỷ đồng. Thị trường ghi nhận 247 mã tăng, 58 mã giảm và 27 mã đứng giá hoặc không có giao dịch. Trong số này có 76 mã tăng trần và 13 mã giảm sàn.

CTCK Woori CBV cho rằng việc lượng tiền đổ vào sàn HNX có dấu hiệu tăng vài phiên trở lại đây cho thấy dấu hiệu của dòng tiền chuyến dần sang các cổ phiếu có tính đầu cơ cao. Rõ ràng, trong một thị trường tăng chủ yếu do tâm lý đầu cơ, các penny thường có xu hướng tăng mạnh hơn. Tuy nhiên, khi xu hướng này trở nên thái quá sẽ làm cho rủi thị trường tăng cao, khiến tính bền vững của thị trường bị đặt dấu hỏi.

Ông Nguyễn Hoài Nam – Chuyên viên Nghiên cứu và phân tích CTCK Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (SBS) cho rằng tâm lý tăng giảm của thị trường giai đoạn hiện nay chỉ mang tính ngắn hạn do chưa thị trường chưa có sự hỗ trợ mạnh của dòng tiền cũng như những thông tin tích cực. Nhà đầu tư hầu như chỉ mua bán theo tâm lý T+4, điều đó giải thích vì sao thị trường chưa có sự tăng trưởng bền vững mang tính dài hạn.

Theo ông Nam, khả năng VN-Index vươn tới 480 điểm là lớn tuy nhiên khó chắc chắn thị trường có thể đi tiếp do “lượng hàng” chờ bán ra trong vùng 480 – 500 là rất lớn.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thái Sơn – Chuyên viên phân tích đầu tư CTCK Công nghiệp Việt Nam (ISC) đánh giá cao xu hướng tăng điểm của thị trường vốn đã được xác lập từ hai phiên 31/08 và 01/09 vừa qua. Theo ông Sơn, thị trường hiện tại là do bên mua chi phối, đó là những nhà đầu tư tham lam và khôn ngoan với lực mua lớn. Trong khi đó, bên bán chỉ mang tính nhỏ lẻ và dễ bị lung lạc khi thị trường có dấu hiệu tăng hoặc giảm.

Số lệnh mua lớn tại sàn HNX có đến 43 triệu cổ phiếu nhưng lên bán lớn chỉ có 31 triệu là dẫn chứng cho nhận định này của ông.



Theo dõi diễn biến cho thấy, thị trường rung lắc khá mạnh trong hầu hết thời gian của phiên. Tuy nhiên, tương quan cung cầu có phần nghiêng về bên mua, điều đó giải thích vì sao thị trường vẫn hướng lên.

Cũng trong phiên này, thị trường tiếp tục có sự phân hóa rõ nét giữa các nhóm cổ phiếu. Cổ phiếu blue-chips hầu hết đều tăng giá, ngoại trừ VCB giảm nhẹ 100 đồng/cp, trong khi nhiều mã dẫn dắt lãi đi ngang như BVH, DPM, ITA, KDC, MSN, PVF… Dòng tiền đầu cơ vẫn bám giữ tại nhóm cổ phiếu penny KSS, L10, LAF, LBM, ALP, DHC,...

Cafeland.vn - Theo Vietstock
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland