Trong thời gian qua, Đồng Nai kiểm soát khá tốt dịch Covid-19 nên nhu cầu đi du lịch, ăn uống và các dịch vụ phục vụ cá nhân của người dân tăng. Các nhà hàng, khách sạn, công ty vận tải, du lịch, lưu trú… cũng triển khai nhiều hình thức thu hút khách hàng.

Người dân mua sắm tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: H.Quân

Người dân mua sắm tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: H.Quân

Điều này đã mang lại nhiều dấu hiệu phục hồi tích cực đối với các ngành dịch vụ trong tỉnh.

Doanh thu dần phục hồi

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, trong 11 tháng của năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh thu lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành trong tỉnh đạt khoảng 13,9 ngàn tỷ đồng, giảm 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Đối với các ngành dịch vụ khác, doanh thu khoảng 22,3 ngàn tỷ đồng, giảm gần 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, trong khoảng 2 tháng trở lại đây, doanh thu từ các ngành dịch vụ trong tỉnh đã có nhiều khởi sắc do tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, cũng như các đơn vị, doanh nghiệp về dịch vụ triển khai nhiều chương trình kích cầu, khuyến mãi để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, thời điểm cuối năm là dịp các hoạt động cưới hỏi, nhu cầu ăn uống, liên hoan, du lịch tăng cao giúp cho dịch vụ ăn uống, lữ hành, lưu trú có thêm điều kiện để phục hồi sau ảnh hưởng của dịch bệnh.

Riêng trong tháng 11 vừa qua, doanh thu lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành trên địa bàn tỉnh ước đạt 1,4 ngàn tỷ đồng, tăng 4,7% so với tháng trước. Tương tự, doanh thu từ các dịch vụ như: kinh doanh bất động sản, dịch vụ hành chính và dịch vụ hỗ trợ, dịch vụ giáo dục và đào tạo… cũng tăng so với tháng trước.

Theo nhiều đơn vị, cơ sở kinh doanh các loại hình dịch vụ: vận tải, quán ăn, nhà hàng, du lịch… trên địa bàn TP.Biên Hòa, tình hình kinh doanh đã có nhiều khả quan sau khi dịch bệnh được kiểm soát khá tốt ở địa phương. Doanh thu của nhiều cơ sở, đơn vị đã phục hồi khoảng 60-80% so với khoảng thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Huyền Trang, đại diện Công ty TNHH An Phú Trường Thịnh (TP.Biên Hòa) chia sẻ, các loại hình dịch vụ như: vận tải hành khách bằng xe limousine tuyến TP.Biên Hòa đi sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), cho thuê xe du lịch, tổ chức một số tour du lịch trong nước… đều đang có sự phục hồi khả quan. Doanh thu và nhu cầu của hành khách hiện đạt khoảng 80% so với bình thường.

Ông Nguyễn Đoàn Công An, quản lý chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Burger Việt (TP.Biên Hòa) cho biết, thời gian gần đây, chuỗi cửa hàng có thêm các hoạt động quảng bá, các kênh kết nối để thu hút người tiêu dùng, cũng như kết hợp với một số ứng dụng giao hàng triển khai các đợt “free ship” (miễn phí vận chuyển) đối với nhiều sản phẩm, đơn hàng. Tình hình kinh doanh đã phục hồi được khoảng 60-70% so với thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tương tự, ông Đỗ Đức Huy, quản lý chuỗi quán án Rebel (TP.Biên Hòa) cho hay, tùy vào từng tháng, cửa hàng sẽ áp dụng các chương trình giảm giá theo chủ đề thực đơn khác nhau để thu hút khách hàng. Hiện nay, lượng khách dần tăng ổn định, đạt hơn 70% so với khoảng thời gian bị tác động bởi dịch bệnh.

Chủ động với tình hình mới

Theo đại diện nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ trong tỉnh, trong thời gian tới sẽ tiếp tục chủ động thích nghi, có phương án phù hợp trong tình hình mới để tận dụng thời điểm cuối năm, nhu cầu ăn uống, sử dụng các dịch vụ của người dân tăng cao, cũng như đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, chủ động.

Ông Phạm Châu An, Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư du lịch Suối Mơ - đơn vị quản lý Công viên sinh thái Suối Mơ (H.Tân Phú) cho biết, hiện tại công ty đang đầu tư mới bãi tắm biển nhân tạo với tên gọi vịnh Cát Vàng để phục vụ khách du lịch với tổng chi phí đầu tư dành cho giai đoạn 1 vào khoảng 5 tỷ đồng với quy mô khoảng 1ha. Dự kiến bãi tắm này sẽ khai trương và đưa vào hoạt động từ dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Bà Nguyễn Thị Huyền Trang cho biết thêm, trong dịp cuối năm và giáp Tết Nguyên đán 2021, công ty dự kiến triển khai thêm nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá thuê xe cho hành khách. Đồng thời, công ty khảo sát tuyến mới từ H.Long Thành đi sân bay Tân Sơn Nhất và ngược lại, cũng như bố trí các xe, thiết bị chuyên biệt để tiếp tục triển khai loại hình vận chuyển chuyên gia nước ngoài về TP.Biên Hòa để cách ly theo quy định.

Thời gian qua, các sở, ngành trong tỉnh đã triển khai nhiều chương trình kích cầu, khuyến mại cuối năm để góp phần đẩy mạnh tiêu dùng nội địa, quảng bá, kết nối người tiêu dùng với các loại hình dịch vụ du lịch, lữ hành, dịch vụ ăn uống…

Theo Sở Công thương, trong Tháng Khuyến mãi năm 2020 trên địa bàn tỉnh từ ngày 1 đến 30-11 vừa qua, Sở đã tiếp nhận hơn 1.270 hồ sơ thông báo khuyến mãi của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh trên địa bàn tỉnh, uớc tính có hơn 430 chương trình khuyến mãi thực hiện giảm giá, trong đó có 17 chương trình thực hiện giảm giá từ 50-70%.

Trong khi đó, Tuần lễ Văn hóa - du lịch - ẩm thực Đồng Nai năm 2020 (từ ngày 2 đến 6-12) đã có hơn 40 ngàn lượt khách tham quan, thưởng thức ẩm thực, kết nối du lịch. Tuần lễ này do Sở VH-TTDL phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, quy tụ hơn 70 gian hàng cùng nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: không gian văn hóa, ẩm thực, du lịch giữa Đồng Nai và các tỉnh, thành; giới thiệu ẩm thực, đặc sản địa phương; giới thiệu tour du lịch, điểm đến, dịch vụ, giá cả, khuyến mãi, tư vấn du lịch…

  • Doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất cuối năm

    Doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất cuối năm

    Cuối năm là dịp các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang tăng tốc sản xuất để hoàn thành các đơn hàng giao cho khách hàng trong và ngoài nước. Hiện nhiều DN FDI đã nhận được đơn hàng đến hết quý I và giữa quý II-2021.

Hải Quân (Báo Đồng Nai)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.