Một công trình được chủ nhân ngang nhiên cho xây dựng trái phép ngay trên một cù lao của dòng sông Sêrêpốk trong suốt một thời gian dài, làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái nơi đây nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

Ngày 3/7, thông tin từ UBND thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng liên quan vào cuộc để xử lý công trình xây dựng trái phép của gia đình ông Lê Tiến Dũng (trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút) ngay trên một cù lao của sông Sêrêpốk.

Theo UBND thị trấn Ea T’ling, vào giữa tháng 3/2021, Đoàn kiểm tra công tác quản lý đất đai - xây dựng thị trấn Ea T’ling đã tiến hành lập biên bản, yêu cầu gia đình ông Dũng ngừng ngay việc thi công công trình xây dựng trái phép tại tổ dân phố 9, thị trấn Ea T’ing. Tuy nhiên, từ đó đến nay, công trình này vẫn ngang nhiên tồn tại và chưa được chính quyền địa phương xử lý dứt điểm.

Điều đáng nói là công trình hoành tráng này được ông Dũng cho tiến hành xây dựng trong suốt một thời gian dài. Địa điểm xây dựng nằm trên một cù lao của sông Sêrêpốk đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái nơi đây.

Căn nhà kiên cố mọc lên giữa mảnh đất.

Theo ghi nhận của phóng viên, địa điểm ông Dũng xây dựng công trình trái phép này nằm trên một cù lao của dòng sông Sêrêpốk có diện tích rộng khoảng 3ha. Từ trên cao nhìn xuống, cù lao này tựa như một “hòn đảo nổi” nằm riêng biệt được bao bọc bởi 2 nhánh chính và phụ của dòng sông Sêrêpốk. Tại đây, ông Dũng cho xây một dãy nhà kiên cố, bao bọc xung quanh dãy nhà là hệ thống đường bê tông, cây cảnh và những công trình phụ khác.

Bao bọc xung quanh là đường bê tông, cây cảnh...

Được biết, vào tháng 10/2019, UBND huyện Cư Jút có quyết định cho ông Nguyễn Ngọc Tuấn và bà Phạm Thị Sim (trú tại thị trấn Ea T’ling) thuê lại khu đất cù lao nói trên có tổng diện tích hơn 33.241m2, với thời hạn thuê 50 năm. Việc thuê đất này mục đích sử dụng là trông cây lâu năm.

Xem thêm: Tin tức bất động sản đắk nông

Từ trên cao nhìn xuống, mảnh đất được bao bọc như một ốc đảo.

Tuy nhiên, vào tháng 2/2020, ông Tuấn và bà Sim đã có đơn gửi UBND huyện Cư Jút xin chấm dứt hợp đồng thuê mảnh đất nói trên. Đến tháng 10/2020, UBND huyện Cư Jút đã ra quyết định thu hồi toàn bộ thửa đất này và giao Văn phòng đăng ký đất đai huyện Cư Jút quản lý.

Tuy nhiên, không hiểu vì sao mảnh đát này lại được ông Dũng cho xây dựng hàng loạt công trình trong suốt một thời gian dài nhưng chính quyền địa phương nơi đây vẫn không hề hay biết. Lý giải về vấn đề này, ông Dũng cho biết, vào năm 2020, ông đã mua lại mảnh đất này của bà Sim và hai bên có thỏa thuận mua bán bằng giấy viết tay.

Văn Thành (CAND)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.