Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa có thông báo bán đấu giá khoản nợ lần 4 của Công ty Cổ phần Khách sạn Bến Du Thuyền (Marina Hotel).

Agribank ra thông báo bán đấu giá lần thứ 4 khoản nợ của chủ đầu tư Dự án “Trung tâm Bến Du Thuyền Hoàng Gia” tại Khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ này của Khách sạn Bến Du Thuyền là quyền sử dụng đất và tài sản đấu giá gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc Dự án “Trung tâm Bến Du Thuyền Hoàng Gia – Khu B” tại Khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Trong đó bao gồm 690 căn hộ và sân vườn Penthouse tầng 36; tầng hầm và 35 tầng kinh doanh thương mại. Tất cả đều là những tài sản hình thành trong tương lai.

Tài sản đảm bảo cũng bao gồm các quyền, lợi ích, khoản thanh toán mà nên thế chấp có thể nhận được sau thời điểm Hợp đồng thế chấp có hiệu lực liên quan tới quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (bao gồm nhưng không giới hạn: các khoản thanh toán do thửa đất bị thu hồi; các khoản thanh toán từ các giao dịch cho thuê, chuyển nhượng quyền sử dụng đất và/hoặc tài sản gắn liền với đất; tiền bảo hiểm, bồi thường Tài sản gắn liền với đất;...).

Giá khởi điểm bán đấu giá lần 4 của khoản nợ là 948,2 tỷ đồng, giảm đáng kể so mức 1.145 tỷ đồng so với lần rao bán hồi tháng 9 vừa qua, tương đương giảm gần 200 tỷ đồng.

Trong lần rao bán thứ 3 hồi tháng 10, Agribank đã giảm hơn 100 tỷ đồng và tiếp tục giảm thêm gần 100 tỷ đồng trong lần rao bán thứ 4 này.

Dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia nhìn từ hướng biển hòn Chồng (phường Vĩnh Phước, Nha Trang).

Được biết, đây không phải là lần đầu dự án này bị rao bán. Trước đó, tháng 8/2022, VietinBank chi nhánh Thành An (Hà Nội) rao bán khoản nợ có tài sản đảm bảo tại Dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia - Khu A để xử lý thu hồi nợ vay.

Theo đó, tổng dư nợ tín dụng của Công ty cổ phần Khách sạn Bến Du Thuyền tại VietinBank tính đến cuối tháng 7/2022 là hơn 540 tỷ đồng.

Dự án có diện tích 1,1 ha, quy mô 2 khu gồm 3 tòa tháp (khu A 2 tháp, khu B 1 tháp) cao 38 tầng nổi và 1 tầng hầm. Dự án này dự kiến bàn giao cho khách hàng từ cuối 2019 nhưng tới nay vẫn chậm tiến độ.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.