Ngân hàng BIDV rao bán nhiều dự án lớn như nhà máy vật liệu xây dựng, nhà máy thủy điện với giá khởi điểm hàng trăm tỷ đồng để xử lý nợ xấu.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa có thông báo lựa chọn đơn vị thẩm định giá tài sản là khoản nợ 430 tỷ đồng của Công ty TNHH Hoàng Nhi, thế chấp bằng Nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng tại KCN Trà Đà.

Ngân hàng BIDV rao bán cả nhà máy vật liệu xây dựng để thu hồi nợ xấu

Loạt tài sản này bao gồm 66 động sản (thiết bị thi công xây dựng) và 13 bất động sản của bên thứ ba. Cụ thể, tài sản bảo đảm của bên thứ ba là nhà máy làm việc của CTCP Vật liệu và xây lắp cùng cổ phiếu chưa niêm yết tại 2 CTCP Thủy điện Đức Nhân Đắk Psi và CTCP Thủy điện Nước chè.

Ngoài ra, BIDV cũng thông báo lựa chọn thẩm định giá tài sản là khoản nợ của CTCP Thủy điện Đức Nhân Đắk Psi. Phía BIDV cho biết, tính đến ngày 17/8, tổng dư nợ của doanh nghiệp này 572,5 tỷ đồng, thế chấp bằng Nhà máy thủy điện Đăk Psi tại Kon Tum.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Hoàng Nhi được thành lập năm 2002, có địa chỉ công ty tại 93 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Yên Đỗ, Thành phố Pleiku, Tỉnh Gia Lai, người đại diện pháp luật là ông Hồ Tấn Trình. Được biết, doanh nghiệp này chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng công trình đường bộ.

Trước đó, để thu hồi nợ xấu, BIDV đã rao bán đấu giá khoản nợ gần 38 tỷ đồng của Công ty CP Lan Thái. Theo đó, tài sản bảo đảm cho khoản nợ 37,5 tỷ đồng gồm 19,4 tỷ đồng dư nợ gốc là 2 tài sản bất động sản của công ty này.

Cụ thể, tài sản thứ nhất là quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất tại thôn Lân Hát, xã Bắc Quỳnh, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Được biết, tổng diện tích khu đất này là 18.055 m2, bao gồm tài hệ thống máy móc thiết bị, hệ thống điện phục vụ sản xuất của Nhà máy gạch Lan Thái.

Ngoài ra, tài sản đảm bảo còn là quyền sử dụng đất lô đất có diện tích 200m2 tại tổ 5, phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Tương tự, BIDV cũng chào bán khoản nợ của Công ty TNHH Ngọc Linh với tài sản bảo đảm là Nhà máy Điện phân chì kẽm Bắc Kạn, quyền sử dụng và khai thác các mỏ nguyên liệu...

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.