Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa ra thông báo đấu giá tài sản gắn liền với đất thuộc khu đô thị du lịch sinh thái FLC, phường Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Ảnh minh hoạ.

OCB cho biết, danh mục tài sản này sẽ bán chung toàn bộ, không bán riêng lẻ. Thời gian đăng ký tham gia đấu giá là 4/10 - 17/10. Cuộc đấu giá sẽ được tổ chức vào ngày 20/10 sắp tới tại 67 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM.

Mức khởi điểm ngân hàng đưa ra là gần 550 tỷ đồng, đặt cọc trước gần 27,5 tỷ đồng khi tham gia đấu giá. Thời gian đăng ký tham gia đấu giá là ngày 4/10 - 17/10.

Trước đó, vào ngày 11/9, OCB cũng đã phát thông báo đấu giá loạt tài sản nói trên với mức giá khởi điểm hơn 610 tỷ đồng.

Theo thông báo lựa chọn đơn vị tổ chức đấu giá được OCB công bố ngày 31/8, các tài sản được đấu giá là 86 biệt thự nghỉ dưỡng thấp tầng, công trình thương mại dịch vụ tại khu đô thị du lịch sinh thái FLC. Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn do Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư. Dự án được UBND tỉnh Thanh Hoá phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 vào tháng 8/2014, với quy mô 200 ha.

OCB là một trong những chủ nợ lớn của Tập đoàn FLC. Từ tháng 1/2019, Tập đoàn FLC và ngân hàng OCB từng ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, hoạt động tín dụng giữa hai bên tăng lên nhanh chóng sau đó. Trong tài liệu FLC gửi tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh, FLC từng công khai OCB là chủ tòa tháp FLC, toạ lạc trên khu ''đất vàng'' của quận Cầu Giấy, Hà Nội từ năm 2020.

FLC đã gán nợ tòa tháp Bamboo Airways (FLC Twin Towers) 265 Cầu Giấy, Hà Nội, đây cũng chính là trụ sở chính của Tập đoàn FLC từ tháng 7/2019. Cụ thể, ngày 21/9/2020, HĐQT Tập đoàn FLC đã thông qua việc sử dụng tài sản tại số 265 Cầu Giấy để bảo đảm cho nghĩa vụ tài chính của Bamboo Airways tại OCB chi nhánh Thăng Long.

Tài sản bảo đảm là sàn thương phẩm kinh doanh hình thành trong tương lai của ba tầng hầm, 6 tầng trung tâm thương mại (từ tầng 1 đến 6), Khu tháp văn phòng (từ tầng 7 đến 17 và từ tầng 21 đến 38) theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác tại địa chỉ 265 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau khi gán nợ tòa trụ sở chính, HĐQT Tập đoàn FLC quyết định thuê lại một phần diện tích của chính tòa nhà này để phục vụ hoạt động kinh doanh của FLC và các bên thứ ba do FLC chỉ định. Bên cho thuê là OCB.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.