HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) vừa thông qua chủ trương dùng tài sản để đảm bảo nghĩa vụ tài chính của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) tại Ngân hàng OCB, bao gồm gần 155 triệu cổ phiếu Bamboo Airways thuộc sở hữu của FLC và dự án sân golf FLC Quảng Bình Golf Links do FLC làm chủ đầu tư.

Ảnh minh hoạ.

Ngày 17/3, HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) vừa thông qua chủ trương tiếp tục sử dụng tài sản thuộc hữu của FLC để bảo đảm nghĩa vụ tài chính của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), phát sinh tại Ngân hàng TMCP Thăng Long (OCB - chi nhánh Thăng Long).

Tài sản đảm bảo bao gồm 154,97 triệu cổ phiếu Bamboo Airways thuộc sở hữu của FLC; quyền tài sản phát sinh từ Dự án sân golf FLC Quảng Bình Golf Links do FLC làm nhà đầu tư. Dự án đã được thực hiện, triển khai đầu tư theo văn bản số 711/UBND-XDCB do UBND tỉnh Quảng Bình cấp ngày 15/5/2018.

Bên cạnh đó, HĐQT FLC yêu cầu Bamboo Airways có cam kết bằng văn bản về việc thực hiện các thủ tục giải chấp để hoàn trả cho FLC các tài sản mà FLC đã sử dụng để đảm bảo cho nghĩa vụ tài chính của Bamboo Airways trong thời hạn 30 ngày, kể từ khi FLC có văn bản thông báo về nhu cầu sử dụng các tài sản bảo đảm nói trên.

Theo nghị quyết này của HĐQT FLC, OCB Thăng Long đã nắm rõ các vấn đề liên quan đến việc sở hữu cổ phiếu FLC của ông Nguyễn Ngọc Trọng (Chủ tịch Bamboo Airways) và ông Doãn Hữu Đoàn (Phó Chủ tịch FLC kiêm Phó Chủ tịch thường trực Bamboo Airways), và việc FLC dùng tài sản để đảm bảo cho nghĩa vụ tài chính của Bamboo Airways là phù hợp với quy định của pháp luật và quy định của ngân hàng.

  • FLC sẽ bán cổ phần tại Bamboo Airways

    FLC sẽ bán cổ phần tại Bamboo Airways

    Đây là một trong những giải pháp mà ban lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn FLC đưa ra tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường diễn ra sáng 4/3.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm