CafeLand - Chiều 9/5, Ngân hàng Nhà nước đã có chỉ đạo các ngân hàng thương mại tạm dừng tăng phí rút tiền AMT nội mạng. Động thái này nhằm hạ nhiệt cuộc đua tăng phí.

Lần lượt ba ngân hàng Agribank, Vietcombank và Vietinbank thông báo tăng phí

Cơ quan này cũng cho biết đã quy định khung biểu phí của dịch vụ rút tiền nội mạng và ngoại mạng. Trong khung biểu phí này, các ngân hàng thương mại tăng như thế nào là do chính sách của từng ngân hàng cũng như sự cạnh tranh giữa các ngân hàng.

Trước đó, ba ngân hàng Agribank, Vietcombank và Vietinbank đã thông báo tăng phí.

Cụ thể, biểu phí dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa mới áp dụng từ ngày 4/5 của BIDV, cho biết nhà băng này sẽ thu với mức phí 1.650 đồng trên mỗi giao dịch rút tiền mặt tại ATM của ngân hàng (nội mạng). Mức phí trên đã bao gồm cả thuế giá trị gia tăng (VAT) kèm theo.So với mức phí cũ, phí mới đã tăng thêm 550 đồng/giao dịch.

Vietinbank cũng điều chỉnh mức phí rút tiền mặt tại ATM với thẻ ghi nợ E-Partner, ở hai mức phí cho các dòng thẻ khác nhau, áp dụng từ 5/5.

Cụ thể, đối với thẻ ghi nợ Gold và Pink-Card, mức phí rút tiền mặt tại ATM được điều chỉnh tăng lên 2.200 đồng (đã bao gồm thuế VAT), còn các thẻ dòng C-Card và S-Card mức phí cũng điều chỉnh tăng lên 1.650 đồng/giao dịch, từ mức 1.100 đồng trước đó.

Trước đó, Agribank cũng đã thông báo các khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ nội địa để rút tiền mặt tại ATM của nhà băng này sẽ phải chịu mức phí 1.650 đồng/giao dịch, tăng 550 đồng so với mức phí cũ. Phí chuyển khoản liên ngân hàng qua E-Mobile Banking cũng tăng lên mức 0,05% số tiền chuyển, tối thiểu là 8.000 đồng mỗi giao dịch. Mức tăng này áp dụng từ 12/5.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.