Mới đây, Deutsche - Ngân hàng lớn nhất của Đức cho biết họ sẽ huy động 9,8 tỷ Euro (tương đương 12,4 tỷ USD) vốn cổ phần mới khi họ tìm kiếm nguồn vốn mới để tiếp quản ngân hàng bán lẻ Postbank.

Deutsche Bank huy động vố lần này nhằm tiếp quản ngân hàng bán lẻ Postbank

Ngân hàng này đã thông báo về việc phát hành quyền mua và cho rằng việc mua lại Postbank sẽ giúp họ lớn mạnh hơn tại thị trường trong nước. Số tiền được huy động này sẽ giúp tăng nguồn dự trữ tiền tệ của họ và đáp ứng được yêu cầu theo những quy định mới đối với các ngân hàng. Hiện tại, ngân hàng Deutsche đã sở hữu 1/3 số vốn của Postbank.

Theo ông Josef Ackermann - giám đốc điều hành của Deutsche “ Nhờ việc tăng vốn này, ngân hàng Deutsche có thể đảm bảo vốn cổ phần được yêu cầu đối với một sự hợp nhất Postbank đã được lên kế hoạch. Theo đó, chúng tôi cũng có thể phát triển hơn vị trí hùng mạnh của mình tại thị trường nội địa và soán ngôi vị dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại khu vực châu Âu và tăng cường đáng kể sự kết hợp doanh thu của ngân hàng Deutsche. Thêm vào đó, với mức tăng này, chúng tôi sẽ củng cố thêm nguồn vốn cổ phần, đáp ứng những thay đổi trong điều lệ sắp tới.”

Hiện tại, các ngân hàng khác cũng có thể noi theo sự tiên phong của Deutsche trong nỗ lực huy động nguồn vốn mới. Động thái này là trường hợp phát hành quyền mua cổ phiếu ngân hàng lớn nhất của Đức mặc dù vẫn thấp hơn nhiều so với mức 13,5 tỷ Bảng Anh của ngân hàng Lloyds, 12,5 tỷ Bảng Anh của HSBC và mức 12 tỷ Bảng Anh của RBS được thông báo trong thời gian gần đây. Cổ phiếu của Deutsche đã giảm trong phiên giao dịch ngày thứ 6 (10/9) khi họ thông báo sẽ tăng vốn cổ phần mới.

Những mối lo của thị trường về tình trạng tài chính của các ngân hàng châu Âu và về một số chính phủ tại khu vực này đã ngày càng gia tăng trong tuần qua. Trong khi đó, độ tin cậy của những cuộc kiểm tra năng lực tài chính đối với các ngân hàng châu Âu do các cơ quan điều chỉnh luật pháp thực hiện trong tháng 7 vẫn còn bị hoài nghi. Các cuộc kiểm tra này được thực hiện nhằm xác định mức thua lỗ mà các ngân hàng lớn nhất sẽ phải trải qua một khi các điều kiện tài chính và vốn lại trở nên tồi tệ hơn và qua đó, các cơ quan điều chỉnh luật pháp sẽ có thể thông báo mức vốn thêm họ cần phải huy động là bao nhiêu.
Cafeland.vn - Theo Bùi Huyền ( DDDN )
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland