Ngày 21/6 tới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) sẽ đưa nhiều tài sản thế chấp ra đấu giá để xử lý, thu hồi nợ.

Trong đó, Agribank sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tọa lạc tại địa chỉ số 110 phố Hàng Buồm, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Khu đất có diện tích 100,8m2. Tài sản trên đất là nhà ở riêng lẻ có diện tích sàn: 205,2m2 là nhà cấp 3+4.

Tài sản trên đang được thế chấp tại Agribank Chi nhánh Hà Thành theo Hợp đồng thế chấp số công chứng 463/2018/HĐTC, quyển số 01-TP/CC-SCC/HĐGD ngày 12/3/2018 được ký giữa Agribank Chi nhánh Hà Thành (bên nhận thế chấp) và Công ty TNHH AJMAL Việt Nam (bên thế chấp) tại Văn phòng công chứng A18, thành phố Hà Nội

Giá khởi điểm được Agribank đưa ra lần này là 38,5 tỷ đồng (chưa bao gồm các loại thuế, phí và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật). Mức giá này giảm mạnh so với mức 60,5 tỷ đồng được Agribank rao bán hồi tháng 8/2022.

Như vậy, sau chưa đầy 1 năm, khu đất 100,8m2 tại phố cổ đã giảm giá tới 36%, tương đương giảm từ 600 triệu đồng/m2 xuống còn 382 triệu đồng/m2.

  • Nhiều căn nhà ở phố cổ Hội An cửa chốt then cài, treo biển rao bán

    Nhiều căn nhà ở phố cổ Hội An cửa chốt then cài, treo biển rao bán

    Khu vực trung tâm, vùng lõi khu phố cổ Hội An là nơi tập trung sầm uất các hoạt động du lịch với hàng nghìn lượt du khách tham quan mỗi ngày. Việc người dân đầu cơ, mua bán những căn nhà tại khu vực này rồi tùy ý sử dụng trong việc đóng cửa hay mở cửa kinh doanh sẽ rất dễ đánh mất đi hồn cốt của phố cổ Hội An.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.