Theo nghiên cứu của trang Movehub năm 2014, Việt Nam đứng thứ hai trong bảng xếp hạng Chỉ số Hành tinh hạnh phúc (HPI) trong tổng số 151 quốc gia được đánh giá.

HPI không tính đến khía cạnh giàu có làm tiêu chuẩn hạnh phúc duy nhất, mà tập trung vào các nhân tố khác như tuổi thọ, mức độ thỏa mãn cuộc sống của người dân so với mức độ tiêu hao tài nguyên và khả năng tái tạo của hệ sinh thái. Nếu đã may mắn được sống ở quốc gia đứng gần đầu bảng Chỉ số Hành tinh hạnh phúc và được chọn không giới hạn điều kiện gì thì bạn sẽ chọn sống ở đâu.

Nếu được hỏi muốn sống ở đâu và sống như thế nào, rất nhiều người có lời đáp giống nhau: muốn được về quê sống vô lo vô nghĩ, ngày ngày chăm sóc vườn tược, thả mồi câu cá, thong dong hít hà hương đồng gió nội. Không khí trong lành, được chứng minh là mang lại thể chất và tinh thần mạnh khỏe hơn cho con người. Bởi thế những người còn đang công tác có điều kiện thường hay mua đất xa đô thị làm trang trại, quanh năm thuê người chăm bón, cuối tuần cuối tháng mới về thăm. Một số khu đô thị ven đô cũng được xây dựng, tận dụng ưu thế đất rộng để xây biệt thự nhưng vì ở xa trung tâm, không tiện cho việc đi làm đi học hàng ngày nên những khu đô thị đó cũng không trở thành khu đô thị vệ tinh được, mà vẫn chỉ là nhà ở cuối tuần. Ở đâu để vừa gần trung tâm, tiện bề đi lại nhưng lại không bị ảnh hưởng bởi những ồn ào, xô bồ của phố thị sầm uất, những khói bụi, ô nhiễm của thành phố đang kỳ phát triển?

Những người có điều kiện, “sành sỏi” đã nhanh mắt nhanh tay chọn cho mình những nơi “trú ẩn” riêng. Hà Nội tưởng như nhỏ bé, ai cũng thuộc nơi này tựa thuộc lòng bàn tay, thế mà vẫn có những “bí mật” không phải ai cũng biết.

Cách Hồ Hoàn Kiếm chỉ 6,5km, giao thông thuận lợi chỉ 10 phút trên những cây cầu cao tốc để tới bất cứ nơi nào trong thành phố, có một miền sinh thái rộng lớn với địa thế tự nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây được bồi đắp bởi 2 con sông lớn: sông Hồng và sông Đuống. Bản thân khu đô thị còn có một dòng kênh đào uốn lượn dài tới 12,8km, tuần hoàn đối lưu tự nhiên. Nhờ bốn bề bao quanh bởi “nước” nên vùng đất này có phong thủy tốt, dòng khí lưu thông, không những mang lại vượng khí, sự may mắn cho gia đình mà còn đem lại cảm giác bình yên và tĩnh lặng, góp phần cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần. Được bồi đắp bởi phù sa của hai con sông lớn, được tưới tắm bởi khí trời trong lành quanh năm, cây trái ở đây bốn mùa xanh tốt, hoa cỏ sinh sôi nảy nở, hệ sinh thái trù phú.

Nơi đây chỉ có duy nhất 5 tiểu khu biệt thự sang trọng nằm trong lòng 60ha cây xanh, mặt nước, đảm bảo mỗi cư dân có riêng cho mình 60-70m2 không gian xanh. Hàng ngày, cư dân nơi đây ở mọi lứa tuổi được sống trong một điều kiện lý tưởng bậc nhất. Sáng thức dậy trong tiếng chim hót líu lo. Người già thư thái tập dưỡng sinh trên những thảm cỏ lớn, xung quanh là cây cối xanh tươi. Trẻ thơ tuy được sinh ra trong lòng thành thị, giáo dục theo chuẩn Quốc tế nhưng không xa lạ với tiếng ếch kêu hay tiếng ve râm ran trong những lùm cây xanh mát. Những ngày Hà Nội nóng như đổ lửa dưới cái nắng chói chang 38-39 độ, nơi đây là mùa hè rực rỡ. Hơn 1.200 gốc cây lớn với tán rộng dường như đủ sức che chắn cho cư dân. Mặt nước kênh đào chạy uốn quanh khu đô thị dường như đủ mát để điều hòa không khí tự nhiên, hạ nhiệt ngày nắng gắt. Cư dân ở đây không phải vào nhà trốn nóng, trên những con đường rộng lớn, dưới tán Bằng Lăng và Phượng Vỹ, trẻ con vẫn tranh thủ đạp xe, trượt patin để xả hơi khi năm học vừa kết thúc. Loáng thoáng hàng hiên các biệt thự vẫn có các cụ già chơi cờ, hay thả cần câu cá. Cư dân nơi đây tự hào đặt tên nơi mình sống là “Xứ sở thanh bình”.

Thiên nhiên thơ mộng, thoáng đáng và tràn ngập màu xanh tại Vinhomes Riverside

Đó là Vinhomes Riverside, khu biệt thự sinh thái đẳng cấp bậc nhất Hà thành thuộc quận Long Biên. Miêu tả địa thế nơi này dùng từ “chiến lược” quả không sai. Vinhomes Riverside đủ gần trung tâm để cư dân di chuyển thuận lợi trên mọi cung đường nhưng lại đủ biệt lập để cuộc sống trong các biệt thự sang trọng thực sự riêng tư, thoải mái. Quỹ đất thủ đô không phải là vô hạn. Đất thành phố được ví như tấc đất tấc vàng, chủ đầu tư tìm mọi cách tăng hệ số sử dụng đất để gia tăng lợi nhuận thì không gian xanh ở các khu đô thị mới sẽ phải thu hẹp dần. Tìm đâu cho được một nơi sống xứng đáng hơn thế?

Các căn biệt thự đẳng cấp tại Vinhomes Riverside nằm bên sông, được thiết kế và xây dựng theo mô hình của thành phố Venice xinh đẹp (Ý)

Vị trí bao giờ cũng là một trong những quan tâm hàng đầu của khách hàng khi chọn mua các biệt thự, đặc biệt là biệt thự sinh thái. Chính nhờ ưu điểm tuyệt đối về vị trí gần trung tâm, địa thế sinh thái thuận lợi mà Vinhomes Riverside luôn luôn hút khách. Gần đây, chính sách “Mua nhà – Tặng xe”, mua biệt thự diện tích lớn hơn 300m2 khách được tặng 1 xe sang hiệu Mercedez Benz, hỗ trợ khấu trừ trực tiếp 1,5 tỷ đồng trên hợp đồng được đưa ra, càng khiến cho khách hàng “nôn nóng” mua bằng được một cuộc sống lý tưởng nơi này, khi mà lựa chọn sống xanh ngay sát khu vực trung tâm thành phố không còn nhiều nữa.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Vinhomes Riverside: Nơi vui sống và thể hiện đẳng cấp

    Vinhomes Riverside: Nơi vui sống và thể hiện đẳng cấp

    Vinhomes Riverside nằm ở phía Đông Thủ đô Hà Nội, thuộc địa phận các phường Phúc Lợi, Phúc Đồng, Việt Hưng… của quận Long Biên, cách Hồ Gươm khoảng 6,5km. Dự án còn nằm ngay trên tuyền đường chạy qua Cầu Vĩnh Tuy trên Vành đai 1, gần đường Nguyễn Văn...

  • Chiêm ngưỡng biệt thự Đông Dương “chất lừ” giữa lòng Hà Nội

    Chiêm ngưỡng biệt thự Đông Dương “chất lừ” giữa lòng Hà Nội

    Từ nhỏ, chị Nguyễn Thu Huyền (Hàng Hòm, Hà Nội) đã bị hấp dẫn bởi những căn biệt thự cổ phong cách kiến trúc Đông Dương trên các con phố quanh nhà. Lớn lên, chị đã từng thích thi vào Đại học Dược trên phố Lê Thánh Tông bởi chị mê mẩn vẻ đẹp của của k...

  • “Thiên đường tiện ích” ở Vinhomes Riverside – The Harmony

    “Thiên đường tiện ích” ở Vinhomes Riverside – The Harmony

    Là thương hiệu đi đầu về phát triển sản phẩm bất động sản đi kèm chất lượng sống đẳng cấp, Vinhomes luôn khiến các khách hàng phải “tò mò” về hệ thống tiện ích trong các khu đô thị của mình. The Harmony, giai đoạn 2 của khu đô thị Vinhomes Riverside ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.