CafeLand - Công ty cổ phần bất động sản Netland vừa công bố nghị quyết hội đồng quản trị thông qua nhận chuyển nhượng dự án cao ốc tại thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu với diện tích 7.788m2.

Dự án khu dân cư cồn Tân Lập, Nha Trang ì ạch nhiều năm. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Đây là một phần của dự án khu nhà ở phía Đông rạch Thủ Lựu tọa lạc tại phường Long Toàn, thành phố Bà Rịa.

Giá nhận chuyển nhượng dự án là 200 tỷ đồng, bên chuyển nhượng là Công ty cổ phần Đầu tư Danh Khôi Holdings.

HĐQT Netland cũng thông qua phương án sử dụng vốn phát hành cổ phiếu theo nghị quyết HĐQT đã thông qua ngày 26/5/2018 để nhận chuyển nhượng và đầu tư một phần dự án. Dự kiến vốn đầu tư dự án này là 678 tỷ đồng. Netland dự kiến tổng doanh thu đạt được từ dự án này là 771 tỷ đồng và lợi nhuận 74 tỷ đồng.

Ngoài ra, HĐQT cũng thông qua việc chi 200 tỷ đồng để mua lại cổ phần từ các cổ đông hiện hữu của Công ty cổ phần Đầu tư VHR.

Theo đó, Netland sẽ mua lại 20 triệu cổ phần VHR từ các cổ đông hiện hữu của VHR, giá trị theo mệnh giá tối đa 200 tỷ đồng. Tỷ lệ nắm giữ của Netland tại VHR tối đa 23,5%. Thời gian dự kiến hoàn thành trước ngày 30/6/2019.

Được biết, VHR và Danh Khôi Holdings đều là Công ty do ông Lê Thống Nhất, chủ tịch Netland làm người đại diện theo pháp luật.

Hiện VHR có vốn điều lệ 850 tỷ đồng, đang triển khai dự án thành phần khu dân cư cồn Tân Lập, Nha Trang.

Tổng mức đầu tư của dự án này là 3.910 tỷ đồng do VHR làm chủ đầu tư sau khi nhận chuyển nhượng từ Công ty cổ phần Sông Đà Nha Trang. Nguồn vốn huy động đầu tư gồm 850 tỷ đồng từ công ty VHR và 3.060 tỷ đồng từ khách hàng và các tổ chức tín dụng. Dự án được kỳ vọng mang về tổng doanh thu 4.589 tỷ đồng.

  • “Tân binh” bất động sản Netland lên sàn có đáng để đầu tư?

    “Tân binh” bất động sản Netland lên sàn có đáng để đầu tư?

    CafeLand - Ngày 05/04 tới, CTCP Bất động sản NetLand (NRC) sẽ chính thức đưa 12 triệu cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) với giá tham chiếu 21.000 đồng/cp, tương ứng mức vốn hóa 252 tỷ đồng. Một “tân binh” mới trên sàn chứng khoán và cũng là gương mặt trẻ trên thị trường bất động sản với tuổi đời chỉ 4 năm liệu có đủ thu hút nhà đầu tư rót tiền vào hay không?

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.