Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) ảm đạm, sự kiện "Ngày hội mua nhà giá gốc" đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội. Và đã có không ít ý kiến được các phương tiện thông tin đại chúng đưa ra, đồng tình có, nghi ngờ, phản đối cũng có, nhưng có một điều không thể phủ nhận đây là cơ hội "vàng" cho doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể mặt đối mặt để "giãi bày tâm sự".
Nên nhìn “Ngày hội mua nhà giá gốc” bằng con mắt tích cực

Dù thế nào thì "ngày hội mua nhà giá gốc" vẫn là cơ hội để Cung - Cầu gặp nhau.

Ngay sau khi Ban tổ chức công bố thời gian, địa điểm tổ chức chương trình “ngày hội mua nhà giá gốc”, nhiều chuyên gia đã nhận định đây sẽ là “cú hích” với thị trường BĐS vốn đang trong tình cảnh khó khăn hiện nay.


Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng đã có không ít ý kiến cho rằng: “Ngày hội mua nhà giá gốc” chỉ là cái cớ để các doanh nghiệp kinh doanh BĐS… xả hàng.


Có ý kiến cho rằng: Do thị trường trầm lắng nên sắp tới doanh nghiệp này cũng sẽ “góp vui” với chương trình mua nhà giá gốc nhằm tìm kiếm cơ hội “đẩy” một ít căn hộ, họ không mong sẽ bán hết các căn hộ, vì thực tế dù sàn giao dịch bất động sản đang bán đúng “giá gốc” mà khách vẫn vắng hoe.


Còn theo một thành viên của Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, mặc dù mục tiêu của chương trình sắp tới được ban tổ chức đưa ra là nhằm giúp khoảng 1.000 người dân Hà Nội có cơ hội tiếp cận với nhà giá gốc, song thực chất đây là một động thái “xả hàng” của gần 250 doanh nghiệp, sàn giao dịch BĐS.


Bởi lẽ, đến thời điểm này, khỏi cần nói ai cũng biết hầu hết các phân khúc chung cư, từ trung đến cao cấp, đều đang “đắp chiếu” không có người hỏi mua.


Ông Vũ Đình Năng, giám đốc sàn giao dịch BĐS Đất Việt cho rằng, chương trình mua nhà giá gốc được tổ chức sắp tới ngoài mục đích “xả hàng” còn là một chiêu PR dự án khá khéo của các doanh nghiệp BĐS trong bối cảnh chợ chiều mua bán, đặc biệt là căn hộ chung cư có giá trên 2.000 USD/m2 và đất nền dự án.


Và cũng có không ít ý kiến hoài nghi về “giá gốc” được các doanh nghiệp BĐS niêm yết tại ngày hội, thậm chí là mơ hồ.


Đó chỉ là một trong số ít ý kiến được các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh thời gian gần đây, tuy nhiên, chúng tôi cho rằng: Dù là tốt hay xấu thì “ngày hội mua nhà giá gốc” vẫn sẽ là cơ hội để cho doanh nghiệp và người dân gặp nhau, lắng nghe ý kiến của nhau.


Ngay từ những tháng đầu năm 2011, nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng: Đây sẽ là năm vô cùng khó khăn đối với thị trường BĐS. Và trên thực tế, thị trường BĐS đã rơi vào tình trạng khó khăn chưa từng thấy, giá các loại BĐS sụt giảm mạnh liên tiếp, người mua thờ ơ với hầu hết các phân khúc nhà ở dù các doanh nghiệp kinh doanh BĐS đã tung ra hàng trăm chiêu thức nhằm thu hút người mua.


Và nguyên nhân chính đã được nhắc đi nhắc lại trong hàng chục, thậm chí hàng trăm hội thảo, diễn đàn, tọa đàm nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS là giá các loại hình BĐS quá cao so với khả năng tài chính của người dân.


Đó cũng chính là nguyên nhân mà TS. Phạm Sỹ Liêm – nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam từng chia sẻ với Petrotimes. Ông chỉ ra rằng: Giá các sản phẩm BĐS quá cao là do được phân phối qua quá nhiều kênh trung gian.


Như vậy có thể thấy rằng: “Ngày hội mua nhà giá gốc” là cơ hội để cho 2 bên Cung – Cầu gặp nhau và đáng được nhìn theo hướng tích cực nhiều hơn là tiêu cực. Bởi vì có phải người dân đã tham gia ngày hội thì phải mua sản phẩm đâu. Người dân đến tham gia ngày hội thuận thì mua, không thuận thì thôi, nếu nhà giá gốc được niêm yết là không hợp lý thì chúng ta có thể ra về.

Theo Thanh Ngọc (PetroTimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.