Cục nghiên cứu kinh tế quốc gia Mỹ (NBER) vừa đưa ra bản báo cáo cho biết: cuộc khủng hoảng của Mỹ đã kéo dài 18 tháng và đây là cuộc khủng hoảng dài nhất kể từ chiến tranh thế giới thứ II.
T hông tin trong bản báo cáo bao gồm cả dữ liệu về sản xuất công nghiệp
NBER đã công bố rằng cuộc khủng hoảng khởi phát trong năm 2007 của Mỹ đã kết thúc từ tháng 6/2009. Theo ông Andrew Walker - biên tập viên kinh tế của hãng tin BBC, quan điểm của NBER có ảnh hưởng sâu sắc tại Mỹ mặc dù cơ quan này thường khá chậm trễ trước khi đưa ra một kết luận nào đó về thời điểm bắt đầu và chấm dứt khủng hoảng. Các con số thống kê của NBER không đơn thuần là chỉ số GDP mà còn bao gồm cả những chỉ số về thu nhập, việc làm, sản xuất công nghiệp và doanh số bán buôn, bán lẻ.

Theo NBER, các cuộc khủng hoảng thời kỳ hậu chiến dài nhất trước đây xảy ra vào những năm 1973-1975 và 1981-1982 cũng chỉ kéo dài 16 tháng. “ Hội đồng đánh giá không kết luận rằng các điều kiện kinh tế kể từ tháng đó đã thuận lợi hay nền kinh tế này đã trở lại hoạt động với hiệu suất bình thường. Hội đồng đánh giá chỉ khẳng định rằng cuộc suy thoái này đã kết thúc và quá trình hồi phục đã bắt đầu từ tháng đó” – NBER cho biết.

Mới đây, vào ngày thứ 2 (19/9), Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) cũng đã hạ thấp mức dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ. Theo họ, nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 2,6% trong năm nay, thấp hơn mức dự báo trước với 3,2%. Đồng thời, trong một cuộc khảo sát kinh tế mới nhất, OECD cũng cảnh báo rằng cuộc khủng hoảng có thể tạo ra những tổn thất lâu dài cho nền kinh tế này, điển hình là tỷ lệ thất nghiệp dài hạn sẽ tăng cao hơn. Trong khi đó, Trung tâm nghiên cứu kinh tế và kinh doanh (CEBR) của Anh cũng dự doán nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 2,5% trong năm nay và thấp hơn với 2,2% trong năm tới.
Cafeland.vn - Theo Bùi Huyền (DDDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland