Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Ở TP.HCM, Covid-19 vừa qua cũng đã làm thay đổi xu hướng đầu tư và chọn nhà của người dân thành thị.

Hiện nay, mảng bất động sản thì đã bắt đầu “rã đông" do nhu cầu mua bán vẫn ở mức tốt. Được biết, nguồn cung mới nhà phố, biệt thự khu vực TP.HCM và các tỉnh giáp ranh có mức tăng đột biến, khoảng 78% so với quý trước nhưng chỉ tập trung trong giai đoạn đầu quý II/2021; dù tỉ lệ tiêu thụ lại giảm khoảng 23% so cùng kỳ năm 2020 - chủ yếu do ảnh hưởng bởi phần lớn thời gian thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

Thậm chí, nhiều báo cáo còn chỉ ra trong 3 tháng dịch cao điểm gần đây vẫn chưa xảy ra hiện tượng bán tháo bất động sản, nhất là ở các địa phương lân cận TP.HCM. Điều này cho thấy nhiều nhà đầu tư vẫn giữ tiền và chờ cơ hội để mua bất động sản sau dịch. Trong đó, nhóm sản phẩm bất động sản hoàn thiện về mặt xây dựng và thủ tục pháp lý hiện nhận được sự quan tâm lớn.

Ngoài đảm bảo tính an toàn đầu tư, việc các sản phẩm kịp hoàn thiện sẵn sàng cho phiên mua bán quý cuối năm nay còn mang ý nghĩa khẳng định vị thế, uy tín của các chủ đầu. Theo đó, những thách thức từ thời kỳ 2020 - 2021 được nhiều chuyên gia nhân định chính là tiêu chí để sàng lọc thị trường. Chỉ những doanh nghiệp bất động sản đủ khả năng vượt qua thách thức này mới có thể đứng vững, có được lợi thế kinh doanh trên thị trường hậu dịch bệnh.

Dẫn chứng ở khu vực phía Bắc, dự án Imperia Smart City do MIKGroup vẫn có lượng giao dịch ổn định hậu giãn cách (tháng 9/2021) khi là một trong những dự án ít ỏi phía Tây Hà Nội đã hoàn thiện phần thô.

Kết quả tích cực tương tự cũng được ghi nhận tại phía Nam với dự án Lago Centro (dự án đất nền đã được quy hoạch đồng bộ, có sẵn sổ đỏ) và The Pearl Riverside (đã hoàn thiện) của SeaHoldings.

Lago Centro của Tập Đoàn SeaHoldings tại Bến Lức, Long An, cũng đã bàn giao sổ đỏ cho khách hàng

Được triển khai vào thời điểm cuối năm 2019, có thể nói các giai đoạn quan trọng nhất trong công tác phát triển khu compound The Pearl Riverside đều chịu tác động từ những đợt bùng phát của đại dịch COVID-19 nhưng vượt trên các khó khăn đó, chủ đầu tư này vẫn giữ đúng cam kết hoàn thiện dự án, trao sổ hồng cho cư dân theo đúng kế hoạch.

Bên cạnh đó, dự án cũng được các chuyên gia bất động sản đánh giá là một trong những dự án nhà ở ven sông có pháp lý minh bạch hàng đầu trên thị trường hiện nay. Đây vừa là lợi điểm gắn liền với thị hiếu đầu tư giai đoạn phục hồi thị trường.

Giai đoạn khó khăn vừa qua khiến nhiều nhà đầu tư - trong đó có cả nhóm nhà đầu tư mạo hiểm, chọn hướng sử dụng dòng tiền cẩn thận hơn, tránh phát sinh chi phí hoặc hạn chế tối đa rủi ro (dự án đình trệ, dừng thi công…).

Vì thế, các sản phẩm rủi ro cao, tính pháp lý thấp như nhà chưa hoàn thiện, đất nền chưa ra sổ đỏ… sẽ không còn được cân nhắc; thay vào đó là thị hiếu chọn các sản phẩm mang tính ổn định, hoàn thiện về pháp lý.

Đáng nói là nhóm sản phẩm mới, vừa hoàn thiện trong giai đoạn dịch bệnh, vừa hội đủ tiềm năng đầu tư tương đối “khan hàng". Đơn cử, dự án The Pearl Riverside chỉ còn lại số ít là những sản phẩm thuộc "hàng hiếm" đẳng cấp nhất mà SeaHoldings vừa tung ra thị trường.

The Pearl Riverside của Tập Đoàn SeaHoldings - tọa lạc ngay bên sông Vàm Cỏ Đông, Bến Lức, Long An - đã bàn giao nhà và sổ hồng cho cư dân

Trong đợt công bố giá bán những căn nhà phố mặt tiền sông đẳng cấp The Pearl Riverside này, SeaHoldings mạnh dạn triển khai các chính sách ưu đãi hấp dẫn chưa từng có nhằm mang lại giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng như tặng xe Toyota Camry 2.0G trị giá 1 tỷ đồng, nhận ngay lộc vàng cho mỗi giao dịch thành công, ân hạn gốc lẫn lãi tới 24 tháng, chiết khấu 2%.

Nhờ đó, dự án thu hút được đáng kể sự quan tâm của giới đầu tư, chuyên gia và giới y bác sĩ làm việc tại khu y tế kỹ thuật cao Tân Kiên, hay tại những doanh nghiệp lớn tại khu đô thị Bến Lức, Long An lẫn khu Tây TP.HCM về sinh sống tại đây.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Đất nền Lago Centro Long An

    Đất nền Lago Centro Long An

    Đất nền Lago Centro Long An tọa lạc tại mặt tiền Tỉnh lộ 830, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Từ dự án, cư dân có thể kết nối đến Aeon Mall Bình Tân; BigC An Lạc; bệnh viện nhi đồng ; bệnh viện Chợ Rẫy; khu đô thị Xuyên Á,…...

  • Năm 2019 giá đất nền ngoại thành TP. HCM dự kiến tăng 10-15%

    Năm 2019 giá đất nền ngoại thành TP. HCM dự kiến tăng 10-15%

    Theo báo cáo năm 2019 của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, quỹ đất ngoại thành TP.HCM hiện nay vẫn còn khá nhiều và phong phú nên lượng cung đất nền cho TP.HCM năm 2019 dự báo sẽ tiếp tục ổn định, giá dự kiến tăng 10-15% so với năm 2018....

  • Công bố dự án đất nền Lago Centro

    Công bố dự án đất nền Lago Centro

    CafeLand - Công ty Bất động sản Seaholdings vừa công bố dự án đất nền Lago Centro tại mặt tiền đường Tỉnh 830 thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.