Theo khảo sát của UBND quận Bình Tân, khi đường Kinh Dương Vương nâng cao chống ngập có đến 90% nhà dân bị thấp hơn mặt đường từ 0,5 đến 1m.

Chiều 21-6, tin từ Sở GTVT TP.HCM cho hay đơn vị này đã đề nghị Trung tâm Chống ngập TP (chủ đầu tư dự án nâng cấp đường Kinh Dương Vương) phải tạm ngưng thi công và tháo dỡ phần thi công vỉa hè tiếp giáp với nhà dân, hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân dọc tuyến đường này.

Đồng thời, Sở GTVT TP cũng đề nghị Trung tâm Chống ngập tổ chức lấy ý kiến của người dân về phương án điều chỉnh một số hạng mục thi công để trình UBND TP.


90% nhà dân dọc đường Kinh Dương Vương sẽ bị trũng thấp khi đường nâng cao 2m. Ảnh: KB

Liên quan đến mức độ ảnh hưởng bởi dự án nâng đường Kinh Dương Vương (báo Pháp Luật TP.HCM đã nhiều lần phản ánh), UBND quận Bình Tân cho biết, qua khảo sát thực tế có đến 90% nhà dân bị thấp từ 0,5 m đến 1m sau khi đường nâng cao.

Theo đó, khu vực phường An Lạc địa hình bị trũng thấp lại bị lún trên diện rộng. Trước đây người dân xây nhà dựa vào cao độ mặt đường hiện hữu từ năm 1998. Đến năm 2010 khi xuất hiện triều cường đạt đỉnh 1,58 m thì bị ngập cả khu vực.

Với tình hình trên, UBND quận đề xuất Sở GTVT TP lắp đặt cột mốc quan trắc theo dõi lún ở tuyến đường Kinh Dương Vương sau khi được nâng cấp chống ngập.

Sở GTVT TP đề nghị chủ đầu tư tạm dừng thi công phần công trình vỉa hè tiếp giáp với người dân. Ảnh: KB

Quận cho biết dọc tuyến đường này hiện có 539 hộ dân sinh sống ở mặt tiền cùng 27 cơ quan hành chính nhà nước. Trong số này có đến 525 hộ dân cần phải sửa chữa nâng cấp nhà sau khi đường nâng cao 2m.

Ngoài ra, dọc tuyến còn có 44 tuyến đường nhánh và hẻm nhỏ. Trong đó, có đến 17 tuyến đường và 27 tuyến hẻm có cao trình thấp cần phải nâng cấp cải tạo khi đường Kinh Dương Vương nâng lên.

Sau khi quận Bình Tân kiến nghị hạ độ cao, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đi khảo sát thực tế và chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, tìm giải pháp giảm thiểu mức độ thiệt hại cho người dân.

Trung Thanh (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.