Ngày 21/12/2017, UBND TP Hà Nội có Văn bản số 6505/UBND-BTCD gửi Chánh Thanh tra TP nêu: “Chủ tịch UBND TP chỉ đạo giao Chánh Thanh tra TP tiếp công dân, làm rõ nội dung đơn, đề xuất, báo cáo Chủ tịch UBND TP chỉ đạo giải quyết theo quy định”.
Nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Ảnh: Thế Lữ
Đó là bước khởi đầu giải quyết đơn của ông Nguyễn Văn Quỳnh tố cáo một số cán bộ huyện Thanh Trì và xã Liên Ninh sai phạm trong giải phóng mặt bằng thực hiện nâng cấp giai đoạn 2 tuyến đường Pháp Vân- Cầu Giẽ (đoạn qua xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội).
Báo Thanh tra ngày 15/8/2017 đã chỉ ra nhiều sai phạm khi tiến hành thực hiện dự án: Chậm trễ trong lập dự thảo phương án bồi thường cho cá nhân bị thu hồi đất; số liệu “ma” trong phương án dự thảo chi tiết bồi thường; không phối hợp đồng thời và đầy đủ với các chủ thể sử dụng đất để tiến hành đo đạc, kiểm đếm…
Gần 2 tháng sau, UBND huyện Thanh Trì mới có văn bản thông tin trả lời nội dung báo đăng. Lạ ở chỗ, nội dung công văn không hề đả động gì đến vấn đề sai phạm Báo Thanh tra nêu, mà chỉ hướng dẫn công dân tách nội dung đơn gửi UBND huyện và UBND TP.
Ngoài ra, trong vụ việc này UBND TP Hà Nội cũng rất chậm trễ trong việc giải quyết đơn thư của công dân. Cụ thể: ngày 9/8/2017, ông Quỳnh có đơn gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội tố cáo nhiều sai phạm của một số cán bộ huyện Thanh Trì và Chủ tịch UBND xã Liên Ninh, nhưng mãi đến 21/12/2017 (130 ngày sau), UBND TP Hà Nội mới có văn bản chỉ đạo giải quyết theo quy định.
Hội đồng Bồi thường hỗ trợ tái định cư huyện Thanh Trì có sai phạm là: Ngày 28/10/2016 đã có biên bản hoàn tất kiểm đếm diện tích đất, công trình trên đất, cây cối hoa màu…nhưng đến nay đã 14 tháng trôi qua vẫn chưa có được phương án chính thức bồi thường cho ông Quỳnh.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT dự kiến hoàn thành trong quý I/2018 nếu công tác giải phóng mặt bằng hoàn thành trong tháng 11/2017. Vậy có tiếp tục lỡ hẹn khi đã bước sang năm 2018, công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn tất?
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đến hết quý III/2017, mặt bằng đã bàn giao đạt 93,5%. Dự án nâng cấp đường Pháp Vân - Cầu Giẽ đang vướng mắc do phần mặt bằng chưa bàn giao chủ yếu là phần đất thổ cư nên công tác giải phóng mặt bằng đang gặp khó. Bộ đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo TP Hà Nội đôn đốc các địa phương có dự án đi qua thực hiện đúng cam kết về việc bàn giao toàn bộ mặt bằng.
Chủ đề: Các dự án BT, BOT,
Thế Lữ (Thanh tra)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.