Theo các chuyên gia, hiện nay dòng chảy đầu tư đang bị chững lại do khan hiếm các sản phẩm giàu tiềm năng. Song song với với xu hướng dạt về vùng ven, thì khu Nam Sài Gòn vẫn được xem là “vùng trũng” với tiềm năng sinh lời còn rất lớn.

Giá bất động sản TP.HCM tăng cao vì khan hiếm nguồn cung

Sự khan hiếm nguồn cung khiến các nhà đầu tư có xu hướng đổ dạt về những “vùng trũng” với tiềm năng sinh lời lớn

Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh xong xu hướng tăng giá vẫn tiếp tục trên thị trường căn hộ TP.HCM. Theo khảo sát, trong 1 năm trở lại đây tại các quận trung tâm Tp.HCM, nguồn cung chỉ nhỏ giọt ở một vài dự án cao cấp, với mức giá chạm ngưỡng trên 100 triệu đồng/m2. Cá biệt, một dự án bất động sản hàng hiệu tại trung tâm quận 1 đã ghi nhận mức giá vượt 15.000 USD/m2.

Trong khi đó, về phía khu Đông, nơi vừa thành lập thành phố Thủ Đức (quận 2, quận 9, quận Thủ Đức) lại càng có những đợt nhảy vọt về giá bất động sản, đặc biệt là ở thị trường căn hộ.

Tại quận 2, đa phần các dự án cao cấp đều đã ghi nhận mức giá bán vượt 100 triệu đồng/m2, các vị trí đắt đỏ như đường Nguyễn Hoàng, khu vực Thảo Điền, Nguyễn Văn Hưởng… giá ghi nhận dao động từ 90 - 150 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, nếu hướng về quận 9, quận Thủ Đức mức giá bán cũng không kém cạnh. Nếu như trong năm 2020, mức giá căn hộ quanh khu vực chỉ giao động từ 40 – 55 triệu đồng, thì đến nay một số dự án vừa ra hàng đã chạm ngưỡng 100 triệu đồng/m2. Đây là mức giá chưa từng thấy ở khu vực này.

Xu hướng đầu tư chuyển dịch về khu Nam?

Khu Nam Sài Gòn hiện đang phát triển mạnh mẽ về hạ tầng và kinh tế cùng với sự hiện diện của các nhà đầu tư lớn trong nước và nước ngoài.

Trong đó, trục đường Nguyễn Lương Bằng được ví như tuyến khối tài chính triệu đô của Sài Gòn, quy tụ nhiều trung tâm thương mại, cao ốc 5 sao, được nhiều doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và nước ngoài chọn đặt trụ sở chính.

Hiện hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) đã chính thức khởi công giai đoạn 1.

Ngoài ra, 2 dự án trọng điểm là cầu Thủ Thiêm 3 (nối từ KĐT mới Thủ Thiêm, quận 2 qua quận 4) và cầu Thủ Thiêm 4 (kết nối giữa quận 2 qua quận 7) với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng cũng đang được TP.HCM đẩy nhanh thực hiện.

Một loạt các dự án trọng điểm khác tại khu vực này như cầu Nguyễn Khoái - quận 7 kết nối với quận 4 (vốn đầu tư 1.250 tỉ đồng), dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành (quận 4), dự án đường trục Bắc - Nam kết nối khu vực trung tâm với các quận 4, 7 và huyện Nhà Bè (vốn đầu tư hơn 8.500 tỉ đồng) cũng đang được đẩy nhanh tiến độ. Ước tính sắp tới khu Nam Sài Gòn sẽ có dòng vốn lên đến 5 tỷ USD cho hạ tầng và đầu tư công.

Ghi nhận sau dịch, một số dự án tại quận 7 rục rịch bung hàng như The Peak Garden do Công ty Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư, hứa hẹn cung ứng ra thị trường khoảng 903 căn hộ và 16 căn duplex, dao động từ 65 - 101m2.

Hay dự án căn hộ cao cấp kết hợp thương mại dịch vụ - Asiana Riverside (phường Tân Thuận Đông, Q.7). Dự án tọa lạc tại vị trí đặc biệt trên đường Bến Nghé, ngay chân cầu Thủ Thiêm 4.

Với vị thế này, Asiana Riverside sở hữu tầm nhìn thoáng đãng ra sông Sài Gòn, bao trọn lõi trung tâm của thành phố cùng khu đô thị Thủ Thiêm xanh mát. Đồng thời, với hệ thống tiện ích vượt trội đã khiến dự án trở thành tâm điểm chú ý tại thị trường.

Với mật độ xây dựng chỉ chiếm 40%, phần còn lại dành cho tiện ích và mảng xanh đã khiến Asiana Riverside trở thành điểm đến của các gia đình ưa chuộng không gian sống thoáng đãng

Theo CBRE Việt Nam, giữa mức giá của những căn hộ có tầm nhìn sông với các dự án vị trí tương tự nhưng không có tầm nhìn sông thường có sự chênh lệch từ 24 – 81%, đặc biệt là những dự án thuộc phân khúc cao cấp có sự chênh lệch lên đến từ 30 – 81%.

Bên cạnh sự khác biệt về giá, tốc độ tăng trưởng mỗi năm của loại hình này sẽ liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, dao động từ 10 – 30%. Theo đó, những dự án của khu Nam có view sông là lợi thế rất lớn ở thời điểm này, giá trị đầu tư sẽ cao.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.