Một quan chức thuộc Ban thường trực xây dựng Quy hoạch vùng Thủ đô cho biết nhiều khả năng các dự án khu đô thị lớn của Nam Cường thuộc khu vực hành lang xanh sẽ buộc phải có sự điều chỉnh để phù hợp với quy hoạch.


Theo vị quan chức trên, do Quy hoạch Hà Nội mở rộng đang được các cấp thẩm quyền nghiên cứu, xem xét, trình Thủ tướng phê duyệt đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của khu vực hành lang xanh nên một số dự án khu đô thị nằm trong khu vực này mặc dù đã được cấp phép đầu tư trước đó nhưng cũng buộc phải có sự điều chỉnh phù hợp với quy hoạch chung.

Ông này cho biết dự án đường trục bắc – nam Hà Tây cũ của tập đoàn Nam Cường vẫn cần thiết xây dựng để phục vụ phát triển kinh tế xã hội nhưng có thể sẽ có sự điều chỉnh giảm bớt về quy mô cho phù hợp với điều kiện tình hình thực tế. Đây cũng là quan điểm của một Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khi trao đổi về dự án này. Đáng chú ý, vị quan chức của Ban thường trực xây dựng Quy hoạch vùng Thủ đô nói với các dự án khu đô thị mới dọc trục bắc – nam Hà Tây cũ nhiều khả năng buộc phải di dời sang địa điểm khác nhằm mục đích bảo vệ hành lang xanh và bảo tồn các khu làng nghề truyền thống. Một trong các phương án được gợi ý là những dự án đô thị này sẽ dời sang các khu đô thị vệ tinh trong Quy hoạch chung Hà Nội mở rộng sắp được Thủ tướng phê duyệt. Nếu có được giữ lại cũng sẽ phải điều chỉnh về quy mô...

Tập đoàn Nam Cường được Chính phủ chấp thuận cho đầu tư xây dựng đường trục phát triển kinh tế bắc nam, tỉnh Hà Tây cũ theo hình thức hợp đồng BT và đã khởi công năm 2008 và dự kiến hoàn thành vào 2012. Con đường hoành tráng này theo quyết định chấp thuận đề xuất dự án đầu tư của UBND tỉnh Hà Tây (cũ) dài 63 km, mặt cắt đường rộng 42 m, đoạn đi qua đô thị lên tới 150 m, chạy qua địa bàn 6 huyện Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Phú Xuyên.

Dọc theo trục đường trên, Nam Cường lập dự án xây dựng 6 khu đô thị, tổng diện tích nghiên cứu lập quy hoạch lên tới 10.000 ha, diện tích khai thác để hoàn vốn khoảng 3.000 ha. Trong đó có những dự án khu đô thị ‘khủng’ như khu đô thị Quốc Oai có diện tích chiếm đất 1.100 ha đất nông nghiệp. Nam Cường dự kiến xây các khu nhà ở hiện đại với nhiều loại công trình biệt thự, nhà vườn, nhà liền kề, chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, dịch vụ, khách sạn, văn phòng, công trình giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao…Khái toán tổng mức đầu tư xây dựng lên tới 60.000 tỷ đồng (thời điểm năm 2008). Nam Cường mới chỉ động thổ khởi công tuyến đường và xây được cây cầu vượt qua đại lộ Thăng Long thì tất cả phải dừng lại chờ kết quả rà soát các dự án, đồ án quy hoạch trên địa bàn Hà Nội và chờ Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch chung Hà Nội mở rộng.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland