CafeLand - Báo cáo của Chính phủ trong cuộc họp tháng 9 vừa qua khẳng định tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đã theo hướng bền vững và cuối năm sẽ đạt chỉ tiêu kế hoạch. Những thông tin về thị trường bất động sản trong thời gian gần đây cũng cho thấy những điểm sáng nhất định khi giao dịch nhà đất trở nên sôi động hơn, giá nhà ở một số phân khúc cũng đã tăng đáng kể. Những tín hiệu đó cho thấy đã xuất hiện những cơ hội cho nhà đầu tư kiếm tiền. Tuy nhiên, làm thế nào để nắm bắt được cơ hội đó?

Ở hầu hết các nền kinh tế trên thế giới, bất động sản là một trong những thị trường quan trọng nhất. Nhà đất có một ý nghĩa rất quan trọng đối với nền kinh tế. Nhà đất không chỉ phục vụ nhu cầu lưu trú, địa điểm kinh doanh mà nó còn là một tài sản được ưa thích đối với những người đầu tư.

Tại Việt Nam giai đoạn bùng nổ của thị trường bất động sản năm 2006 - 2007 đã làm cho không ít người trở nên giàu có từ bất động sản. Đây cũng là giai đoạn “người người, nhà nhà” lao vào bất động sản với giấc mơ làm giàu nhanh chóng. Ngay cả đến doanh nghiệp nhà nước cũng lao vào bất động sản để “bắt sóng”. Hệ quả tất yếu của “phong trào” này là thị trường bất động sản nhanh chóng sụp đổ khi nó không phát triển dựa trên những yếu tố bền vững. Một số thống kê cho thấy trong giai đoạn bùng nổ của thị trường bất động sản có đến 90% giao dịch bất động sản mang tính đầu cơ, tức chỉ nhằm mua đi bán lại để kiếm lời.

Tuy nhiên, điều đáng nói là phần lớn người “đầu cơ” về bất động sản lại không có những kiến thức đầy đủ về thị trường này. Ngay cả đối với những doanh nghiệp lớn và có tên tuổi trên thị trường cũng không thoát khỏi vòng xoáy đó. Có nhiều doanh nghiệp thua lỗ, thậm chí phá sản vì đã “trót” đầu tư vào bất động sản.

Dù vậy, kinh nghiệm ở hầu hết các quốc gia trên thế giới đều cho thấy bất động sản vẫn là một kênh đầu tư hấp dẫn. Đây là kênh đầu tư thường có tỷ suất sinh lời cao ngay cả trong thời điểm thị trường trầm lắng. Hiện nay, thị trường bất động sản của Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu khá tích cực. Báo cáo của CBRE cho thấy giao dịch của thị trường bất động sản sôi động hơn và giá căn hộ trong quý 3/2014 đã tăng từ 1-4% so với quý trước và 1,2-5,4% so với cùng kỳ năm trước ở tất cả các phân khúc. Trên thực tế kinh tế vĩ mô cũng xuất hiện những điểm khá tích cực khi tăng trưởng GDP đang dần được cải thiện, lãi suất đang ở mức thấp và lạm phát được kiềm chế. Như vậy, dòng tiền đổ vào bất động sản dự kiến sẽ tăng lên cùng với những tín hiệu tích cực đó.

Như vậy, cơ hội đầu tư, kiếm lời trên thị trường bất động sản Việt Nam đang hiện diện khá rõ ràng. Nhưng làm thế nào để nắm bắt được cơ hội đó là điều không dễ dàng. Sự trầm lắng của thị trường bất động sản trong thời gian qua và những cái giá “đắt đỏ” mà không ít nhà đầu tư và doanh nghiệp phải trả đó chính là một bài học quý báu nhưng điều đó vẫn chưa đủ. Muốn thành công trên thị trường bất động sản nhà đầu tư cần đến rất nhiều yếu tố. Trong đó thông tin, kiến thức và chiến lược đầu tư là những yếu tố sống còn.

Một trong những cách để có được yếu tố “sống còn” đó là nhà đầu tư, doanh nghiệp cần học hỏi, trao đổi với những chuyên gia, nhà tư vấn và tiếp xúc với những kênh thông tin đáng tin cậy.

Nắm bắt được nhu cầu của các nhà đầu tư, ngày 21/10 tới, Tạp chí Đầu tư Bất động sản CafeLand phối hợp với Công ty CBRE Việt Nam tổ chức hội thảo với chủ đề “Đón đầu cơ hội hồi phục thị trường bất động sản".

Tại hội thảo, các chuyên gia sẽ đánh giá lại những diễn biến của kinh tế vĩ mô cũng như các chính sách tác động đến bất động sản trong thời gian qua. Đồng thời, dự báo triển vọng phục hồi của thị trường bất động sản và tìm kiếm những phân khúc bất động sản tiềm năng cũng như cách để đầu tư khi thị trường hồi phục.

Hội thảo với sự tài trợ vàng của Ngân hàng TMCP Bản Việt và các đơn vị đồng tài trợ: Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova, Tập đoàn Vingroup, Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền. Chương trình được bảo trợ thông tin bởi Kênh truyền hình kinh tế tài chính VITV, báo Nhịp cầu đầu tư, Tạp chí Tài chính, báo Người Lao động, Báo điện tử Bizlive và Doanhnhanthanhdat.

Đăng ký tham dự hội thảo tại đây.

Hồ Xung
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.