Ngày 14/7, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chính thức khởi công gói thầu 6.12 thuộc dự án xây dựng sân bay Long Thành, thi công 2 tuyến đường kết nối tới cảng hàng không với tổng mức đầu tư lên tới 2.630 tỉ đồng.

Hướng tuyến 2 đường kết nối sân bay Long Thành

2 tuyến đường vừa khởi công nằm trong dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Cụ thể, tuyến số 1 dài 4,3km, kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành đến Quốc lộ 51 để đi TP.HCM và các tỉnh phía Tây sân bay. Tuyến đường phục vụ tốc độ lên tới 80km/h, được dùng để vận chuyển máy móc, trang thiết bị phục vụ công tác thi công xây dựng các hạng mục sau này của Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tuyến số 2 dài 3,5 km trùng với 1 đoạn của tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Tuyến này được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 100 km/h.

Trên các tuyến xây dựng 9 cầu với tổng chiều dài hơn 3,8km và 3 nút giao khác mức gồm: nút giao tuyến số 1 với QL51; nút giao tuyến số 1 với tuyến số 2; nút giao tuyến 2 với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.630 tỉ đồng, thời gian thi công là 2 năm 4 tháng (885 ngày). Dự kiến 2 tuyến đường sẽ về đích năm 2025.

Để thực hiện xây dựng hai tuyến này, huyện Long Thành phải thực hiện thu hồi diện tích đất hơn 126 ha, trong đó có hơn 110 ha thuộc quyền sử dụng của hơn 750 hộ gia đình, cá nhân. Theo ghi nhận của báo Sài Gòn Giải Phóng, thời điểm khởi công dự án, nhà thầu vẫn chưa được bàn giao đầy đủ mặt bằng để thi công. Cụ thể, tuyến số 1 mới bàn giao khoảng 70% mặt bằng, tuyến 2 chưa có mặt bằng. Phía nhà thầu kiến nghị chủ đầu tư phối hợp với chính quyền địa phương đẩy nhanh công tác GPMB để phía nhà thầu có thể thi công dự án đảm bảo tiến độ đã cam kết.

Được biết, sau khi khởi công 2 tuyến đường kết nối với sân bay Long Thành, phía ACV sẽ tiến tới khởi công hạng mục đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ cảng hàng không trong tháng 8 này. Bên cạnh đó, ACV dự kiến trong tháng 7/2023 sẽ có kết quả lựa chọn nhà thầu thi công gói thầu 5.10 – xây dựng nhà ga hành khách 35.000 tỉ đồng. Gói thầu này cũng sẽ bước vào thi công xây dựng trong tháng 8 nếu tiến trình diễn ra thuận lợi.

Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.