
Hướng tuyến 2 đường kết nối sân bay Long Thành
2 tuyến đường vừa khởi công nằm trong dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Cụ thể, tuyến số 1 dài 4,3km, kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành đến Quốc lộ 51 để đi TP.HCM và các tỉnh phía Tây sân bay. Tuyến đường phục vụ tốc độ lên tới 80km/h, được dùng để vận chuyển máy móc, trang thiết bị phục vụ công tác thi công xây dựng các hạng mục sau này của Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Tuyến số 2 dài 3,5 km trùng với 1 đoạn của tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Tuyến này được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 100 km/h.
Trên các tuyến xây dựng 9 cầu với tổng chiều dài hơn 3,8km và 3 nút giao khác mức gồm: nút giao tuyến số 1 với QL51; nút giao tuyến số 1 với tuyến số 2; nút giao tuyến 2 với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.630 tỉ đồng, thời gian thi công là 2 năm 4 tháng (885 ngày). Dự kiến 2 tuyến đường sẽ về đích năm 2025.
Để thực hiện xây dựng hai tuyến này, huyện Long Thành phải thực hiện thu hồi diện tích đất hơn 126 ha, trong đó có hơn 110 ha thuộc quyền sử dụng của hơn 750 hộ gia đình, cá nhân. Theo ghi nhận của báo Sài Gòn Giải Phóng, thời điểm khởi công dự án, nhà thầu vẫn chưa được bàn giao đầy đủ mặt bằng để thi công. Cụ thể, tuyến số 1 mới bàn giao khoảng 70% mặt bằng, tuyến 2 chưa có mặt bằng. Phía nhà thầu kiến nghị chủ đầu tư phối hợp với chính quyền địa phương đẩy nhanh công tác GPMB để phía nhà thầu có thể thi công dự án đảm bảo tiến độ đã cam kết.
Được biết, sau khi khởi công 2 tuyến đường kết nối với sân bay Long Thành, phía ACV sẽ tiến tới khởi công hạng mục đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ cảng hàng không trong tháng 8 này. Bên cạnh đó, ACV dự kiến trong tháng 7/2023 sẽ có kết quả lựa chọn nhà thầu thi công gói thầu 5.10 – xây dựng nhà ga hành khách 35.000 tỉ đồng. Gói thầu này cũng sẽ bước vào thi công xây dựng trong tháng 8 nếu tiến trình diễn ra thuận lợi.
-
Kiến nghị mới về sân bay Long Thành có gì đáng chú ý?
Bộ Xây dựng cho rằng cần nghiên cứu đầu tư sân bay Long Thành giai đoạn 2 sớm hơn dự kiến. Ngoài ra, việc đầu tư ngay đường cất hạ cánh thứ 3 thuộc giai đoạn 2 sẽ tận dụng được nhân công, máy móc thiết bị sẵn có của nhà thầu đang thi công, giúp tiết ...
-
Cảng HKQT Long Thành phải là hình mẫu mới về hạ tầng hàng không hiện đại, bền vững và thông minh
Sáng 13/11/2025, tại Đồng Nai, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương thăm, động viên cán bộ, công nhân, người lao động và chủ trì cuộc làm việc về tình hình thực hiện Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, Đồng Nai....
-
Chỉ đạo mới của Phó Thủ tướng về việc đầu tư đường băng thứ 3 tại sân bay Long Thành
Việc triển khai đầu tư ngay đường băng thứ 3 sân bay Long Thành cần dựa trên việc đánh giá kỹ lưỡng về sự cần thiết, tính khả thi, hiệu quả khai thác, khả năng thu xếp vốn… thông qua việc lập Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án sân bay Long Thành gi...
-
Dự án sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khi nào hoàn thành?
Kiểm tra tiến độ xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu “đã hứa là phải làm, đã cam kết là phải hoàn thành”. Các nhà thầu phải dồn toàn lực, tăng cường máy móc, thiết bị đ...
-
Hé lộ kết quả bay hiệu chuẩn lần 2 ở sân bay Long Thành
Tàu bay Beechcraft B300 (OK-ANS) đã thực hiện tổng cộng 30 bài bay trong đợt bay hiệu chuẩn lần 2 tại sân bay Long Thành.

.png)

