CafeLand – Trong khi dự báo triển vọng thị trường bán lẻ rất khả quan thì thị trường nhà ở và văn phòng tại các thành phố trọng điểm của Châu Á sẽ giảm do sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu. Đây là báo cáo do Công ty Knight Frank vừa công bố.
Năm 2012: Thị trường bán lẻ Châu Á “lên ngôi”
Theo báo cáo của Knight Frank, nhu cầu thuê văn phòng ở các thành phố trọng điểm Châu Á như Hồng Kông và Seoul dự kiến sẽ giảm sút bởi sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, những tòa nhà văn phòng có vị trí đắc địa ở Thượng Hải sẽ tiếp tục được thuê với diện tích tăng cao.

Không ngoại lệ, thị trường bất động sản nhà ở cao cấp cho thuê ở các thành phố trọng điểm như Bắc Kinh, Hồng Kông và Tokyo cũng sụt giảm bởi nhu cầu thuê từ người nước ngoài xuống thấp. Trong đó, nguyên nhân chính là do các doanh nghiệp cắt giảm chi phí và thu hẹp quy mô. Chính yếu tố này sẽ gây áp lực làm giảm doanh số bán bất động sản nhà ở cao cấp tại hầu hết các thành phố lớn.

Tuy nhiên, theo Knight Frank, phân khúc mặt bằng bán lẻ cho thuê có triển vọng rất tích cực tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Hồng Kông, Seoul và Singapore,… do được hỗ trợ mạnh mẽ từ việc tiêu dùng trong nước và khách du lịch.
Song Yến
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.