Theo nguồn tin từ AP: Một thành phố không người ở sẽ được xây dựng tại Mỹ để phục vụ các thử nghiệm khoa học tại bang New Mexico. Thành phố có diện tích khoảng 32 km2 và được mô phỏng theo một thành phố nhỏ điển hình có dân số dưới 35 nghìn người của Mỹ. Thành phố sẽ có đường cao tốc, nhà, cao ốc thương mại, trung tâm giải trí, công viên.

Mỹ xây dựng thành phố không người ở tại New Mexico
Ảnh minh họa


Pegasus Global Holdings, tên của công ty sẽ xây The Center cho biết, đây là thành phố đầu tiên tại Mỹ ra đời để phục vụ nghiên cứu khoa học. Nó sẽ là nơi để các trường đại học, phòng thí nghiệm, cơ sở nghiên cứu và quân đội thử nghiệm các công nghệ mới. The Center cũng cho phép giới khoa học hợp tác với giới đầu tư để tạo ra một khu công nghệ.


Ý tưởng xây dựng The Center xuất phát từ thực tế là công ty gặp vô số trở ngại trong quá trình thử nghiệm những công nghệ mới do không có không gian rộng lớn và thực tế. The Center sẽ cho phép các công ty tư nhân, cơ sở giáo dục, cơ quan chính phủ thử nghiệm công nghệ mới trong môi trường sát với thực, nhờ đó họ sẽ tính toán được chi phí và hiểu những giới hạn của công nghệ mới trước khi ứng dụng chúng.


Thành phố này sẽ tạo ra tiền bằng cách thu phí đối với các thử nghiệm, bán điện cho lưới điện quốc gia, cho thuê một phần đất để xây dựng nhà hàng, khách sạn, văn phòng dành cho những người làm việc trong thành phố.

Theo Khánh Phương (Báo Xây Dựng/AP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland