Thị trường nhà đất Mỹ một lần nữa lại rơi vào tình trạng hỗn loạn khi hiện tại hàng triệu trường hợp tịch thu tài sản của người dân để thế nợ có thể phải đương đầu với luật pháp.
Tất cả 50 bang của Mỹ đã bắt đầu một cuộc điều tra tổng thể đối với các công ty thế chấp nhằm phát hiện những sai phạm khi thu hồi hàng trăm nghìn nhà ở. Cuộc điều tra tuân theo các lý lẽ rằng các công ty này thường giải quyết sai những hồ sơ của những người thế chấp tài sản nhà ở của họ.

Theo các số liệu trong ngành, hơn 2,5 triệu nhà ở tại Mỹ đã bị thu hồi tính đến ngày thứ 3 (12/10) khi Nhà trắng quyết định gỡ bỏ một lệnh cấm tạm thời về việc thu hồi nhà ở. Họ cũng đã cảnh báo rằng quyết định này có thể tạo ra “những hậu quả ngoài ý muốn” cho thị trường nhà đất. Theo các nhà phân tích, chính quyền Obama quan ngại rằng một lệnh cấm có thể gây tổn hại tới doanh số bán nhà ở và theo đó ảnh hưởng tới đà hồi phục của lĩnh vực này.

Các quan chức tại mỗi bang sẽ nghiên cứu tính chính xác và hợp pháp của các hồ sơ mà các nhà cho vay đã sử dụng để lấy lại một cách hợp pháp tài sản bất động sản của người dân. Có những lý lẽ cho rằng một số nhân viên ngân hàng đã ký vào các hồ sơ thu hồi mà không đọc chúng. Ông Tom Miller - Bộ trưởng tư pháp bang Iowa cho hay “Đây không đơn giản là một sự trục trặc trong xử lý giấy tờ. Nó còn có thể liên quan tới những sai phạm của một số công ty khiến nhiều người dân mất nhà." Các nhà cho vay bao gồm Ngân hàng Mỹ và JP Morgan Chase đã tạm ngừng những trường hợp thu hồi đáng ngờ.

Trong khi đó, các nhà cho vay khác như Citigroup và Wells Fargo thì vẫn tiếp tục vì cho rằng họ đã không có sai phạm gì trong vấn đề này. Theo ông Richard Cordray - Bộ trưởng tư pháp bang Ohio “Điều chúng ta nhìn thấy không đơn thuần là những vấn đề về kỹ thuật. Nó còn về quyền sở hữu tài sản riêng của các chủ hộ khi phải đối mặt với sự thu hồi và tính chân thực của hệ thống tư pháp của chúng ta vốn không thể đưa ra những phán xét dựa trên những chứng cứ gian lận.”
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland