Hiệp hội bất động sản Châu Á của Mỹ (AREAA) đã tới thăm thị trường bất động VN. Đây là một sự kiện quan trọng mang lại nhiều tín hiệu vui cho những nhà đầu tư bất động sản cũng như cho thị trường bất động sản trong nước.

Mới đây, Hiệp hội bất động sản Á -Mỹ đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác, hỗ trợ phát triển với Hiệp hội bất động sản VN.

Ông David Trần - Hiệp hội Bất động sản Châu Á của Mỹ (AREAA) cho rằng, s
ự có mặt của AREAA là một tín hiệu tốt cho các nhà đầu tư bất động sản trong nước cũng như chính các nhà đầu tư hiệp hội Á Mỹ.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, ở góc độ thu hút đầu tư, tìm kiếm nguồn vốn mới cho thị trường bất động sản VN từ các nhà đầu tư Á Mỹ có thành công hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chính sách, điều kiện, môi trường đầu tư. Nhưng trước mắt nên kết hợp đào tạo, học hỏi kinh nghiệm của họ để giúp các nhà đầu tư trong nước nâng cao trình độ chuyên môn, quản trị doanh nghiệp tốt, tránh bài học vấp phải thời gian gần đây, chạy theo tăng trưởng nóng của thị trường mà bỏ qua chỉ số an toàn doanh nghiệp, đưa doanh nghiệp đối diện với khả năng phá sản và thị trường thì đóng băng.

Thị trường BĐS Việt Nam mới phát triển nên tính chuyên nghiệp chưa cao, do vậy rất chú trọng phối hợp với các nước có thị trường BĐS chuyên nghiệp để đào tạo, xây dựng các cơ chế chính sách giúp thị trường phát triển thuận lợi và minh bạch. Phía AREAA đã cung cấp những thông tin hữu ích về thị trường BĐS, nhà ở và cơ hội đầu tư tại Mỹ. Hiện người nước ngoài đầu tư BĐS tại Mỹ ngày càng tăng, chỉ riêng năm 2010 đã đạt 70 tỷ USD, năm 2011 ước tính khoảng 90 tỷ USD…

Theo Anh Đào (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland