Do thủ đô giờ đã thiếu không gian và mật độ dân số cao với 10.000 người/km2, thị trưởng Matxcơva (Nga) đã quyết định xây dựng một thành phố mới sâu 20-40m dưới lòng đất, với đủ cả đại lộ, siêu thị và viện bảo tàng - theo tờ Komsomolskaïa Pravda.


Một phức hợp thương mại ngầm ở trạm tàu điện ngầm Okhotny Ryad tại Matxcơva - Ảnh: CI

Quảng trường Pushkin đã trở thành một công trường. Dưới đó sẽ là các đường hầm và mọc lên một trung tâm thương mại. Cuối tháng 8-2010, quảng trường Chiến Thắng được rào lại để xây dựng bãi đậu xe ngầm. Theo ông Sergueï Tkatchenko - phụ trách thiết kế đô thị của thành phố, trong thành phố ngầm này các đại lộ, văn phòng, trung tâm thương mại, viện bảo tàng, siêu thị, nhà hàng, rạp chiếu bóng, phòng tập thể hình... sẽ được chiếu sáng bằng ánh sáng nhân tạo.

Theo kế hoạch, độ sâu tới 20m là dành cho hành lang đi bộ, nhà hàng, các phức hợp, độ sâu tới 40m là dành cho văn phòng và xí nghiệp. 30% xí nghiệp dịch vụ, 70% nơi đậu xe và 80% nhà kho sẽ ở ngầm dưới đất. Ông nhấn mạnh người Nga rất có kinh nghiệm về việc xây dựng hệ thống ngầm dưới đất.
Cafeland.vn - Theo Địa Ốc TTo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland