Khu công nghiệp Long Đức vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng do liên danh gồm 3 tập đoàn của Nhật Bản thành lập từ năm 2012. Sau 10 năm hoạt động, khu công nghiệp này thu hút 70 dự án với số vốn đầu tư gần 2 tỉ USD, tạo ra 8.000 việc làm.

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Long Đức (huyện Long Thành) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập của khu công nghiệp này.

Cụ thể, khu công nghiệp Long Đức được khởi công từ tháng 3/2012 với quy mô diện tích 282,8ha, tổng vốn đầu tư lên đến hơn 1.000 tỉ đồng.

Khu công nghiệp được phát triển bởi liên doanh giữa 3 tập đoàn của Nhật Bản gồm: Sojitz Corporation, Daiwa House Industry, Kobelco Eco - Solution và Công ty Donafoods của Đồng Nai.

Theo báo cáo, từ khi đi vào hoạt động chính thức từ quý 4/2013 đến nay khu công nghiệp Long Đức đã thu hút được hơn 70 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư lên đến gần 2 tỉ USD, qua đó tạo ra việc làm ổn định cho khoảng 8.000 lao động.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, sự thành công của khu công nghiệp Long Đức đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng Nai là một trong những “thủ phủ” công nghiệp của cả nước và luôn nằm trong nhóm đầu các địa phương có thế mạnh về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Theo Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, hiện địa phương này đã phát triển được 33 khu công nghiệp. Trong đó, có 32 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, thu hút nhà đầu tư. Riêng 1 khu công nghiệp còn lại đang trong quá trình hoàn thiện xây dựng cơ bản sau khi được Chính phủ phê duyệt quỹ đất.

Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai cũng đang đề xuất Chính phủ để đưa vào quy hoạch nhiều khu công nghiệp mới trên địa bàn.

Về thu hút đầu tư nước ngoài, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện có hơn 1.500 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên các lĩnh vực với tổng vốn đăng ký trên 33,4 tỉ USD.

Trong đó, có 4 tập đoàn FDI đầu tư vào tỉnh với vốn lớn. Dẫn đầu là Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) với 1,86 tỉ USD, lĩnh vực đầu tư sản xuất các loại sợi để xuất khẩu và tiêu thụ ở thị trường nội địa. Tiếp đến là Tập đoàn Formosa (Đài Loan) gần 1,64 tỉ USD đầu tư vào lĩnh vực sản xuất sợi. Tập đoàn Bosch (Đức) đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện ô tô với số vốn 531 triệu USD. Tập đoàn Lixil (Nhật Bản) khoảng 441 triệu USD.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.