Trước thông tin dự án Hesco Dominium ở Hà Đông, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng vào quý IV-2010, giá các căn hộ ở đây đã sôi sùng sục. Tuy nhiên, đến nay đó vẫn chỉ là khu chung cư... ảo.
Cách đây hơn 2 tháng, một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin: “Ngày 15-7-2010, UBND TP.Hà Nội đã có Công văn số 5458/UBND-CT, chấp thuận để Công ty Thiết bị Thủy lợi di dời cơ sở sản xuất ở vị trí hiện tại đến cụm công nghiệp Thanh Oai, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai.

Cùng nỗ lực của Công ty Thiết bị Thủy lợi và Megastar Land, công tác giải phóng mặt bằng cho dự án đang được gấp rút thực hiện để đảm bảo được tiến độ dự kiến, Dự án Hesco Dominium sẽ được chính thức khởi công vào quý IV năm 2010.”


Địa điểm dự án Hesco Dominium vẫn chưa được giải phóng mặt bằng.

Thông tin này đã khiến sản phẩm căn hộ chung cư Hesco Dominium lên “cơn sốt”, giá liên tục được đẩy lên khiến chủ đầu tư không có hàng để bán. Đây là dự án huy động vốn từ rất lâu nhưng đến thời điểm đó vẫn có chưa giấy phép xây dựng.

“Theo đuổi dự án này đã hơn hai năm nay, nhưng đến giờ dự án vẫn nằm yên không động tĩnh. Phía chủ dự án cứ hứa lần hứa lữa năm này qua năm khác về thời hạn khởi công, giờ lại thêm thông tin chủ đầu tư dám ký bán tùm lum khi chưa hề có giấy phép xây dựng, khiến chúng tôi rất lo lắng…”, đó là ý kiến chung của nhiều nhà đầu tư đã trót “ôm” dự án Trung tâm thương mại – văn phòng – chung cư cao tầng Hesco giáp khu đô thị Văn Quán, Hà Đông.

Đã sang tháng 1-2011, theo quan sát của chúng tôi, Dự án Hesco Dominium vẫn không có dấu hiệu gì của việc khởi công xây dựng. Tòa nhà Hesco của Công ty Thiết bị Thủy lợi vẫn hoạt động bình thường, bên trong nhà xưởng không có dấu hiệu di dời. Vì vậy mặt bằng hoàn toàn không thể có để có thể thi công.

Theo tìm hiểu của chúng tôi dự án này đã được phê duyệt của tỉnh Hà Tây (cũ). Tuy nhiên khi sáp nhập về Hà Nội, theo rà soát của thành phố, dự án cần phải điều chỉnh phù hợp với quy hoạch chung. Hiện dự án vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục còn lại, và chưa được phê duyệt cấp phép xây dựng. Được biết, trong đợt I quá trình rà soát dự án không có tên dự án này trong danh sách.

Bên ngoài bờ tường của Công ty Thiết bị Thủy lợi, những tấm pano về quảng cáo dự án rách tả tơi và bạc màu theo thời gian.

Có tin nói rằng, Công ty cổ phần bất động sản Megastar đã bán dự án này qua nhiều công ty thứ cấp dưới hình thức hợp đồng vay vốn, sau đó các nhà thứ cấp này lại “bán” lẻ lại cho các nhà đầu tư.

Đây là một dự án lập kỷ lục về thời gian huy động vốn sớm, mà cho đến nay vẫn không thể khởi công sau nhiều lần hứa hẹn của chủ đầu tư.

Cafeland.vn - Theo Dân Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland