Nhờ giá nguyên liệu thép cán nóng HRC trong kỳ năm mạnh nên lợi nhuận sau thuế của Đại Thiên Lộc tăng đột biến, gấp 22 lần so với quý 1/2021.

Mới đây, công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc (Mã: DTL) đã công bố BCTC quý 1/2022 với doanh thu và lợi nhuận tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận sau thuế của Đại Thiên Lộc tăng đột biến, gấp 22 lần so với quý 1/2021

Cụ thể, doanh thu thuần trong quý đầu năm 2022 của Đại Thiên Lộc đạt hơn 297 tỉ đồng, tăng gần 37% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, mặt hàng thép giúp công ty lãi khủng trong quý 1/2022 với hơn 23,35 tỉ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước, doanh nghiệp này chỉ lời vỏn vẹn hơn 1,1 tỉ đồng, tương đương mức tăng hơn 22 lần (hay hơn 2.018%).

Bên cạnh đó, do giá vốn hàng bán tăng ít hơn mức tăng của doanh thu nên lãi gộp đạt 51 tỷ đồng, cao gấp hơn 3 lần so với quý 1 năm ngoái.

Theo giải trình của Đại Thiên Lộc, doanh thu và lợi nhuận của công ty trong giai đoạn này đều tăng chủ yếu do giá bán thành phẩm cao hơn vì biến động lớn của giá nguyên liệu thép cán nóng HRC.

Được biết, CTCP Đại Thiên Lộc là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm tôn thép như: Thép lá cán nguội, tôn lạnh, tôn kẽm, tôn lạnh, tôn lạnh màu, thép hộp và ống thép. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn kinh doanh thép cán nóng, thép tấm, thép hình, thép xây dựng.

Trên thị trường, cổ phiếu DTL của công ty Đại Thiên Lộc trong phiên giao dịch 6/5 đang có giá 44.000 đồng/cp.

  • Doanh nghiệp tôn mạ trong cuộc đua giành thị phần

    Doanh nghiệp tôn mạ trong cuộc đua giành thị phần

    Thị trường ngành tôn mạ đang chứng kiến những thay đổi trong chiến lược kinh doanh của một số doanh nghiệp lớn. Có doanh nghiệp tiếp tục mở rộng sản xuất và đẩy mạnh xuất khẩu, nhưng cũng có doanh nghiệp lại từ bỏ, rẽ sang hướng khác.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.