CafeLand - Cục thuế TP.HCM đã ra quyết định cưỡng chế thi hành về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức.

Nguyên nhân do Thuduc House có tiền thuế nợ quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp theo quy định và không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế

Quyết định có hiệu lực thị hành trong vòng một năm, kể từ 31/3/2021 đến 30/3/2022.

Tổng lượng hoá đơn Thuduc House bị ngừng sử dụng đến 16.508 số, trong đó gồm: 100 hóa đơn xuất khẩu ký hiệu AB/12T, 1.048 hóa đơn VAT ký hiệu AA/19P và 15.000 hóa đơn VAT ký hiệu AA/20E. Nếu Thuduc House sử dụng số hóa đơn trên thì bị coi là sử dụng hóa đơn không hợp pháp.

Trước khi ban hành quyết định trên, Cục Thuế TP.HCM đã áp dụng cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của Thuduc House.

Tuy nhiên, biện pháp này không mang lại hiệu quả bởi thu được từ Thuduc House chỉ hơn 240 triệu đồng, trong khi số tiền cần thu hồi là hơn 451 tỷ đồng.

Vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã ra quyết định đưa cổ phiếu Thuduc House vào diện cảnh báo kể từ ngày 6/4.

Nguyên nhân là do thông tin về việc truy thu thuế ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh và tình hình tài chính của công ty, HOSE xét thấy cần thiết để bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo theo quy định.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House)