Theo Cổng tin tức TP Hải Phòng, sáng 26/6, UBND thành phố tổ chức hội nghị trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn cho dự án của LG Innotek (giai đoạn từ năm 2023-2025 với tổng mức đăng ký tăng thêm là 1 tỷ USD).

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng trao GCNĐKĐT và tặng hoa chúc mừng LG Innotek.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định đây là sự kiện, kết quả có ý nghĩa quan trọng, đóng góp chung vào kết quả thực hiện nhiệm vụ cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, xúc tiến đầu tư, thu hút FDI, góp phần quan trọng vào thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của cả nhiệm kỳ theo Nghị quyết Đại hội lần thứ 16 Đảng bộ thành phố và Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị. Đồng thời đây cũng là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của Tập đoàn LG nói chung và LG Innotek Hải Phòng nói riêng tại Hải Phòng.

Bí thư Thành ủy nêu rõ, Hải Phòng đã xác định công nghiệp công nghệ cao, cảng biển là trụ cột đầu tiên, quan trọng số 1 của thành phố. Theo đó, một trong những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phát triển kinh tế trong nhiệm kỳ này là chủ động thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài có chọn lọc, phù hợp với định hướng cơ cấu nền kinh tế và yêu cầu phát triển bền vững.

Để thực hiện mục tiêu này, thành phố ưu tiên thu hút FDI, coi đây chính là động lực quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng ngành công nghiệp, thúc đẩy đầu tư nội địa, thúc đẩy các thành phần kinh tế trong nước mở rộng đầu tư.

Giai đoạn 2021-2022, Hải Phòng là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp, tổng vốn đầu tư FDI từ đầu nhiệm kỳ đến hết tháng 6/2023 ước đạt trên 9,36 tỷ USD.

Trong đó, Hàn Quốc đứng đầu về cả số dự án và số vốn đầu tư (với 173 dự án, tổng số vốn đăng ký là 9,65 tỷ USD, chiếm 20,92% tổng số dự án đầu tư vào thành phố). Tiêu biểu là các dự án thuộc Tổ hợp LG với tổng vốn đầu tư đạt 7,24 tỷ USD, chiếm 37,13% tổng vốn đầu tư FDI toàn thành phố.

Chỉ sau 6 ngày kể từ cuộc làm việc giữa Đoàn công tác Xúc tiến đầu tư của thành phố với LG Innotek tại Hàn Quốc từ ngày 11-14/6/2023, Thường trực Thành ủy đã ban hành Thông báo số 1545-TB/TU ngày 20/6/2023 đồng ý chủ trương điều chỉnh Dự án nhà máy LG Innotek Hải Phòng. Ngày 21/6/2023, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư để LG Innotek thực hiện mở rộng dự án trên với tổng vốn đầu tư của toàn dự án là 2,051 tỷ USD (tăng 1 tỷ USD so với trước đây).

Theo ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, với dự án mở rộng của LG Innotek đã nâng tổng vốn FDI của thành phố 6 tháng đầu năm đạt xấp xỉ 1,9 tỷ USD, đạt 95% kế hoạch năm.

Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp lãnh đạo các hiệp hội, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc. Đây là các thành viên của đoàn gồm 205 doanh nghiệp lớn cùng tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol trong chuyến thăm chính thức đến Việt Nam, bao gồm chủ tịch các tập đoàn hàng đầu là Samsung Electronics, SK Group, Hyundai Motor Group, LG Group... Tại cuộc gặp, chủ tịch nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc đã thể hiện quan điểm Việt Nam là cứ điểm sản xuất hàng đầu.

Chủ tịch Tập đoàn LG Koo Kwang Mo cũng khẳng định tập đoàn đã lựa chọn Việt Nam là cơ sở sản xuất quy mô lớn. Kể từ khi đầu tư vào Việt Nam năm 1995, doanh nghiệp đã rót vốn vào nhiều lĩnh vực. Hai bên có nhiều hợp tác phát huy được giá trị, ưu thế của mình. Chính phủ Việt Nam cũng hỗ trợ bằng các chính sách thúc đẩy các ngành mũi nhọn.

LG Innotek chính thức đi vào hoạt động tại Hải Phòng năm 2017 với sản phẩm chính là modun camera. Hiện LG Innotek đã có 2 nhà máy, được coi là có công suất lớn nhất trong 5 nhà máy của LG Innotek trên toàn cầu. Với việc đầu tư thêm 1 tỷ USD, LG Innotek xây thêm 1 nhà máy thứ 3, dự kiến khởi công tháng 7/2023; vận hành thử quý 4/2024 và chính thức hoạt động quý 1/2025. Dự án sẽ tạo thêm 3.000 việc làm mới, nộp ngân sách thành phố mỗi năm dự kiến khoảng 100 tỷ đồng.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.