CafeLand - Ngày 25/6 vừa qua, hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã hạ bậc tín nhiệm đối với 28 ngân hàng Tây Ban Nha do lo ngại về nợ công và hoạt động cho vay bất động sản của nước này.

Theo Moody’s, có ít nhất 12 ngân hàng bị hạ xuống tình trạng rủi ro cao nhất, 6 ngân hàng bị hạ 4 bậc, 10 ngân hàng bị hạ 3 bậc và những ngân hàng còn lại bị hạ từ 1 đến 2 bậc.

Moody’s cho biết người dân Tây Ban Nha đang giảm lòng tin về khả năng trả nợ đối với các ngân hàng trong nước. Bên cạnh đó, tình trạng khó khăn trong lĩnh vực bất động sản có khả năng gây thiệt hại nhiều hơn cho các ngân hàng nước này, qua đó có thể làm gia tăng khả năng các ngân hàng này sẽ phải cần tới sự hỗ trợ từ bên ngoài. Đây chính là nguyên nhân khiến Moody’s hạ tín nhiệm của các ngân hàng trên.

Trước đó, Moody’s đã hạ xếp hạng tín dụng của Tây Ban Nha 3 bậc từ mức A3 xuống Baa3 do các vấn đề về nợ quốc gia, nền kinh tế đang yếu kém và hạn chế tiếp cận thị trường vốn của nước này.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.