17/03/2021 10:20 AM
CafeLand - Trang tin MoneyWeek của Vương quốc Anh đã đăng một câu chuyện nhấn mạnh rằng Việt Nam là một trong những thị trường triển vọng nhất của châu Á trong một thời gian dài nhờ thành công trong việc kiểm soát COVID-19.

Bài báo lưu ý rằng tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam 2,9 phần trăm là thấp so với tiêu chuẩn lịch sử - nó thường quản lý 6-7 phần trăm - nhưng vẫn vượt lên trên mọi nền kinh tế lớn khác ở châu Á và có vẻ đáng chú ý với thiệt hại mà đại dịch Covid-19 gây ra cho thế giới.

Ngay cả khi ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng trong quý II của năm, Việt Nam vẫn chỉ đạt được mức tăng trưởng tích cực và phục hồi nhanh chóng.

MoneyWeek cho rằng ba điều đã diễn ra đặc biệt tốt đối với Việt Nam vào năm 2020. Điều đầu tiên công tác quản lý đất nước. Điều thứ hai là cực kỳ hứa hẹn cho sự phát triển của nền kinh tế - đó là lý do chính để tin rằng Việt Nam vẫn có triển vọng vượt trội so với bất kỳ nền kinh tế mới nổi nào có thể so sánh được. Và điều thứ ba báo hiệu tốt cho tiến trình lâu dài của thị trường chứng khoán - mặc dù đây vẫn là một thị trường có rủi ro cao và các nhà đầu tư cần phải mong đợi một số thăng trầm trong suốt chặng đường.

Điểm mạnh trước mắt của Việt Nam là tác động của Covid-19 khá nhỏ và được kiểm soát so với hầu hết thế giới. Cho đến nay, Việt Nam đã có khoảng 2.500 trường hợp được báo cáo và 35 trường hợp tử vong. Như ở mọi quốc gia, sẽ có một số trường hợp không được báo cáo, nhưng số liệu thống kê của Việt Nam có vẻ khá đáng tin cậy - nếu có một số lượng lớn các trường hợp tử vong chưa được ghi nhận, thì điều đó sẽ hiển nhiên.

“Điều này không phụ thuộc vào may mắn. Tất cả các nhà đầu tư chuyên nghiệp tại Việt Nam mà tôi đã nói chuyện trong bài viết này - Dominic Scriven của Dragon Capital, Andy Ho và Khanh Vu của VinaCapital và Craig Martin của Dynam Capital - đều dành rất nhiều tín nhiệm cho việc chính phủ đã hành động nhanh như thế nào ngay khi có những dấu hiệu đầu tiên Cris Sholto Heaton, tác giả của bài báo đã viết.

Ông cho rằng khả năng ngăn chặn đại dịch và giữ cho hầu hết thời gian của nền kinh tế mở cửa là một phần quan trọng tại sao Việt Nam đã làm tốt vào năm 2020 - nhưng đó không phải là toàn bộ câu chuyện. Về lâu dài, yếu tố quan trọng hơn là cách mà khu vực xuất khẩu Việt Nam đang hưởng lợi từ việc các công ty chuyển một số ngành sản xuất và tìm nguồn cung ứng khỏi Trung Quốc sang các điểm đến khác.

Bài báo cho biết thêm, trình độ giáo dục và kỹ năng tương đối tốt trong lực lượng lao động và các chính sách thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của chính phủ là một phần quan trọng của vấn đề này - nhưng điều đó đã đúng trong một thời gian dài.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.