Khi chúng tôi hỏi mua hồ sơ mời thầu tại một dự án xây dựng. Nhân viên tại đây nói “hồ sơ chưa có, bán hết trơn rồi, để chiều chạy đi photo đã”...

Dù Ban quản lý (BQL) dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) thông báo mời thầu công khai trên báo chí dự án nâng tầng 3 khối nhà đa năng Trường tiểu học Lê Văn Tám (giá trị hơn 2 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách quận) bằng hình thức đấu thầu rộng rãi, thời gian bán hồ sơ mời thầu từ sáng 24-6 đến ngày 4-7, nhưng thực tế mua được hồ sơ mời thầu không dễ.

Chiều 29-6, chúng tôi mang giấy giới thiệu của doanh nghiệp A đến BQL dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Khê hỏi mua hồ sơ mời thầu. Nhân viên tại đây nói “hồ sơ chưa có, bán hết trơn rồi, để chiều chạy đi photo đã”. Nhân viên này nói để lại số điện thoại, khi nào có hồ sơ sẽ gọi.

Sáng 30-6 vẫn không thấy được gọi lại, nên chiều cùng ngày chúng tôi lại đến BQL để hỏi hồ sơ. Tuy nhiên cửa phòng của ban này khóa trái bên trong, dù đã gõ cửa nhiều lần vẫn không có người mở.

Khi gọi vào số điện thoại cố định của ban này đăng công khai trên báo thì có một người nam bắt máy và trả lời: “Em là nhân viên văn thư nên không biết. Để em nhắn lại”. Tuy nhiên sau đó cũng không có hồi âm.

Tiếp đó sáng 1-7, PV cùng doanh nghiệp L đến mua hồ sơ mời thầu nhưng nhân viên ở đây nói “mấy anh đi họp hết rồi, để lại số điện thoại sẽ điện lại”. Vẫn như cũ, không ai liên lạc lại với doanh nghiệp.

Gọi điện vào số của BQL dự án lại được trả lời: “Hiện giờ anh ấy đang đi photo hồ sơ rồi, lát về ảnh gọi lại”, nhưng chờ mãi cũng không có hồi âm. Cuối giờ chiều, gọi vào số của ban này thì một giọng nữ trả lời: “Điện vào số cầm tay của anh Trung, ảnh thụ lý hồ sơ”.

Tuy nhiên gọi vào số máy này thì “thuê bao không liên lạc được”. Đến sáng 4-7, hồ sơ dự thầu dự án nâng tầng 3 khối nhà đa năng Trường tiểu học Lê Văn Tám được mở công khai. Có 6 đơn vị tham gia nhưng chỉ 3 đơn vị tham gia đấu thầu.

Liên quan đến việc này, ông Nguyễn Đình Phương - giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Khê - cho biết: “Công tác đấu thầu làm đúng theo quy định nhưng do anh bán hồ sơ phải kiêm nhiệm nhiều việc nên có khi doanh nghiệp đến mua không gặp, còn đơn vị khác vẫn mua được hồ sơ (ban này có 10 người làm việc - PV). Tôi khẳng định không có việc ém hồ sơ mời thầu”.

Trước đó ngày 21-6, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản gửi các sở, ngành, các BQL dự án... về việc tăng cường hiệu quả và tính cạnh tranh trong công tác lựa chọn nhà thầu thực hiện các gói thầu sử dụng vốn nhà nước của TP.

Theo đó, yêu cầu các đơn vị thông báo, phát hành hồ sơ mời thầu... phải tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu tiếp cận thông tin, mua hồ sơ (đặc biệt tại các BQL dự án, bên mời thầu), đảm bảo cạnh tranh, công bằng, minh bạch.

Đoàn Cường (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.