CafeLand - Thời gian gần đây, giá đất ở huyện Thủy Nguyên bỗng tăng vọt sau khi có thông tin địa phương này được quy hoạch lên thành phố trực thuộc TP. Hải Phòng.

Môi giới khắp nơi

Đây là lần đầu tiên giá đất nền ở huyện có địa hình dốc, nhiều đồi núi tăng giá bất thường. Trên các trang rao vặt, thông tin rao bán đất nền của huyện Thủy Nguyên xuất hiện dày đặc, với giá dao động từ 12-40 triệu đồng/m2 tùy từng vị trí.

Giá đất tăng còn diễn ra ở các xã xa trung tâm huyện như xã Phù Ninh, xã Minh Tân, nơi vốn có giá đất chỉ từ 2-5 triệu đồng/m2 nhưng nay giá đã lên tới 12-15 triệu đồng/m2.

Về Thủy Nguyên, tờ rơi và biển quảng cáo môi giới đất tràn lan ở mọi ngõ ngách. Tất nhiên cũng không khó để tìm một môi giới bất động sản khi có người hỏi mua đất, thậm chí chỉ hỏi thăm đường vu vơ.

Biển quảng cáo dịch vụ môi giới dán ở khắp mọi nơi, kể cả ở con đường vắng vẻ. Ảnh: Thanh Hường

Khi người viết hỏi thăm đường đến khu đấu giá Khâu Da, một bà phơi sắn (khoai mì) gần UBND xã Thủy Đường liền hỏi: “Mua đất hả? Mua thì tôi giới thiệu cho nhà này đang muốn bán. Rẻ thôi”.

Bà này dẫn người viết đến gặp nhà chủ nằm sâu trong thôn Tây. Chủ nhà là một người đàn ông trạc tuổi ngũ tuần ra giá 10 triệu đồng/m2 cho mảnh đất khoảng 100m2.

Tuy nhiên, khi hỏi thăm những người sống gần đó mới biết đất trong thôn này trước đó chỉ có giá từ 2-3 triệu đồng/m2, nay tăng lên 7 triệu đồng/m2 nhưng không có mấy người mua vì giao thông không thuận tiện.

Môi giới giả làm nhà đầu tư

Trong vai người có nhu cầu mua đất đầu tư, người viết trao đổi với một người đàn ông tên T. Người này giới thiệu rằng mình đang có mảnh đất gần khu phân lô bán nền Khâu Da, cần tiền gấp nên bán với giá 28 triệu đồng/m2.

Khi bị chê “đắt”, ông T. khẳng định không có giá 17 triệu đồng/m2 ở gần UBND xã Thủy Đường mà một người dân trong làng mới chào mời chúng tôi.

Ông T. còn đưa ra dẫn chứng bảng giá khu Cửa Trại được ông này nói là “gần đó” không có mảnh nào giá dưới 26 triệu đồng/m2, trong khi khu đấu giá này gần cầu Hoàng Văn Thụ - lối đi vào trung tâm thành phố và cách Khâu Da tới 6km.

Chúng tôi viện cớ tìm hiểu thêm, nhưng chỉ sau vài ngày, người đàn ông này lại gọi điện báo có lô đất đẹp ở gần khu ngã tư Bắc Mật có giá 22,5 triệu đồng/m2, mà theo lời ông là “hở ra là người khác mua mất”.

Các xã có đường 359 chạy qua đang được đánh giá có mức tăng ảo nhất. Ảnh: Thanh Hường

Ông T. tiếc rẻ không còn đủ tiền mua vì nếu mua đảm bảo lãi đến 200 triệu đồng chưa đầy 1 tháng?

Thấy chúng tôi nghi ngờ, ông T. khiêu khích, cho rằng tôi không nên mua “vì em không nắm được thông tin gì... Em nghĩ chưa xong, đất nó đã tăng giá rồi”.

Theo tìm hiểu, người tên T. là một môi giới tự do nhưng luôn dùng chiêu “bán đất chính chủ” để tiếp cận khách hàng tiềm năng, cũng như “mồi” khách xuống tiền.

Hiện nay, đất nền ở hầu hết các xã ở huyện Thủy Nguyên đều tăng, tăng cao nhất là các xã giáp thị trấn Núi Đèo như xã Lâm Động, Thủy Đường, Dương Quan, Tân Dương.

Đất trung tâm thị trấn Núi Đèo đang ở mức 80-100 triệu đồng/m2, khu Cửa Trại (xã Tân Dương) sát cầu Hoàng Văn Thụ là đất không người ở có giá tới 40 triệu đồng/m2.

Xã Thủy Đường có đường 359 chạy qua vẫn là thế thôn dựa núi, hai bên đường vào các thôn đồng không mông quạnh nhưng giá đã lên tới trên 22 triệu đồng/m2. Còn tại xã Hoa Động bên kia cầu Bính, giá đất cũng dao động ở mức 12 – 21 triệu đồng/m2 .

Đáng chú ý, giá đất thị trường ở địa phương này tăng cao cũng đẩy các lô đất đấu giá lên cao chóng mặt. Giá khởi điểm của các lô đấu giá gần đây luôn bắt đầu từ 15-20 triệu đồng/m2, trong khi huyện Thủy Nguyên chưa hoàn thành các hạ tầng cơ bản theo quy hoạch.

“Đất anh có là của bố mẹ hai bên. Còn đến buổi đấu giá không mua nổi. Trong thời gian đấu giá, môi giới cũng đã tìm cách đẩy giá ngay từ trong đó rồi”, anh N., người đang nhiều lô đất ở xã Tân Dương, cho biết.

“Mấy đứa em của anh dạo này cũng chuyển qua làm môi giới hết cả. Khách hỏi thì nhiều, khách chốt có ai đâu?”, anh N. tiết lộ.

Thanh Hường
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.